Đảng bộ Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đạt giải 3 Chung kết Hội thi Báo cáo viên, Tuyên truyền viên giỏi năm 2024

Thứ năm - 03/10/2024 21:35
Trên cơ sở 68 đề cương dự thi của các thí sinh đến từ 54 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố tham gia dự thi, Ban Giám khảo Hội thi Báo cáo viên, Tuyên truyền viên giỏi năm 2024 đã chấm điểm và chọn lọc ra 07 đề cương của 07 thí sinh xuất sắc nhất tham gia vòng Chung kết.
Sau gần 03 tháng triển khai và chấm chọn Đề cương dự thi của các thí sinh đến từ 54 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, sáng ngày 27/9/2024, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố tổ chức Vòng Chung kết Hội thi Báo cáo viên, Tuyên truyền viên giỏi năm 2024.
Họi thi BCV
Toàn cảnh Vòng chung kết Hội thi Báo cáo viên, Tuyên truyền viên giỏi năm 2024

Ở Vòng Chung kết, các thí sinh tham dự tranh tài với 02 phần thi là thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo. Với tinh thần nghiêm túc, sự chuẩn bị công phu từ đề cương, kết hợp với kỹ năng thuyết trình, hình thức thiết kế các trang slide đẹp, nội dung rõ ràng, liên hệ thực tiễn cụ thể, chọn được các vấn đề, sự kiện xã hội thời sự nóng, đang được đông đảo cán bộ, đảng viên quan tâm... đã tạo được không khí sôi nổi, có sức thuyết phục và thu hút người nghe.
Hội thi BCV giỏi
Phần thi của Báo cáo viên Nguyễn Hữu Quý, thuộc Đảng bộ Sở Y tế thành phố Đà Nẵng tại Hội thi
 
Báo cáo viên thuộc Đảng bộ Sở Y tế tham gia hội thi với chuyên đề "Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gia mạng". Nội dung báo cáo đã làm rõ những vấn đề mang tính cấp thiết hiện nay như: Internet, mạng xã hội đang là phương tiện truyền thông phổ biến được nhiều người sử dụng và ưa thích. Bên cạnh những lợi ích của Internet, MXH mang lại, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước…thì các thế lực thù địch cũng lợi dụng không gian mạng để đưa ra những thông tin giả, thông tin xấu độc, các quan điểm sai trái, thù địch, phản động nhằm tuyên truyền chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc của Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng. Việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên trên không gian mạng là trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và mỗi người dân. Trong đó có vai trò không thể thiếu của những người làm công tác truyền thông y tế.
Thông qua Hội thi, nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động thuộc Đảng bộ Khối về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động đối với Đảng, với chế độ; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, tạo điều kiện để các báo cáo viên, tuyên truyền viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng thuyết trình, góp phần tạo chuyển biến, đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền miệng đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.
Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để mỗi cán bộ, đảng viên nắm vững và thực hiện đúng đắn Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ Khối. Thông qua Hội thi sẽ lựa chọn những chuyên đề hay, hình ảnh đẹp, nội dung ý nghĩa để tuyên truyền, lan toả; định kỳ tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ, kỹ năng tuyên truyền viên, báo cáo viên; tạo môi trường, điều kiện để các thí sinh tiếp tục được thể hiện, cống hiến kinh nghiệm, tâm huyết của mình.
Hội thi BCV giỏi
Các thí sinh nhận giải chụp hình lưu niệm với Ban Giám khảo tại Hội thi

Kết quả Hội thi Báo cáo viên, Tuyên truyền viên giỏi năm 2024, Ban Tổ chức Hội thi đã trao 01 giải Nhất cho thí sinh Ngô Việt Hoài Thương, Đảng bộ Sở Ngoại vụ thành phố; 01 giải Nhì cho thí sinh Lê Thị Bích Liên, Đảng bộ Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng; 02 giải Ba cho các thí sinh: Nguyễn Hữu Quý, Đảng bộ Sở Y tế thành phố và Trương Thanh, Chi bộ Ban Tuyên giáo Thành ủy; 03 giải Khuyến khích cho các thí sinh: Đào Thị Hồng Vân, Nguyễn Thị Thu Thuý thuộc Đảng bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố và Trần Thị Hồng Hạnh, Đảng bộ Trường Chính trị thành phố. Ngoài ra, Ban Tổ chức Hội thi đã trao 03 giải Cổ động viên xuất sắc cho các đơn vị: Đảng bộ Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố, Đảng bộ Trường Chính trị thành phố và Đảng bộ Sở Y tế thành phố./.
Hồng Hoa
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây