200 sinh viên tham dự truyền thông dự phòng trước phơi nhiễm PrEP tại Trường đại học ngoại ngữ Đà Nẵng 200 sinh viên tham dự truyền thông dự phòng trước phơi nhiễm PrEP tại Trường đại học ngoại ngữ Đà Nẵng

Thứ ba - 15/10/2024 00:21
Sáng ngày 10/10/2024 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng tổ chức buổi Truyền thông phòng, chống ma túy và HIV cho 200 sinh viên năm thứ nhất tại Trường Đại học ngoại ngữ Đà Nẵng. Hoạt động nằm trong chương trình mở rộng truyền thông tạo cầu cho học sinh - sinh viên các trường Đại học trên địa bàn thành phố.
nói chuyện HIV 1
Sinh viên tham gia phần hỏi đáp kiến thức về phòng chống HIV/AIDS

Theo ghi nhận của Bộ Y tế, tình hình dịch HIV từ năm 2020 đến nay đang có xu hướng gia tăng. Nếu trước đây giai đoạn từ năm 2017 đến năm 2019, Việt Nam phát hiện khoảng 10.000 trường hợp nhiễm HIV mỗi năm thì trong 02 năm qua, mặc dù dịch COVID-19 ảnh hưởng đến việc xét nghiệm HIV, nhưng mỗi năm vẫn có hơn 13.000 trường hợp nhiễm mới HIV được báo cáo. Xu hướng dịch HIV đang thay đổi từ lây nhiễm HIV chủ yếu qua đường truyền máu sang lây truyền HIV qua đường tình dục. Trong các trường hợp nhiễm mới HIV, có 85% là nam giới và gần 50% trong độ tuổi trẻ (16-29 tuổi). Nam quan hệ tình dục đồng giới là nhóm nhiễm HIV chủ yếu ở Việt Nam hiện nay.
Trước thực trạng số ca nhiễm HIV đang “trẻ hóa”, các báo cáo viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật nhấn mạnh về các đường lây truyền và nguy cơ nhiễm bệnh ở lứa tuổi học sinh, sinh viên hiện nay; trong đó, lưu ý đến các nhóm nam quan hệ tình dục đồng tính nam gọi tắt là MSM - vấn đề nổi lên trên địa bàn thành phố.
nói chuyện HIV 2

Ngoài ra, các em sinh viên còn được cung cấp kiến thức, các biện pháp cơ bản phòng chống HIV/AIDS, dịch vụ xét nghiệm HIV và các biện pháp dự phòng lây nhiễm HIV bằng PrEP… Chương trình tổ chức hỏi đáp, nêu vấn đề - phản biện để các bạn trẻ thể hiện hiểu biết, tranh luận về các vấn đề liên quan, Thầy Nguyễn Thái Trung Trưởng phòng công tác sinh viên trường Đại học ngoại ngữ Đà Nẵng đề nghị đưa công tác truyền thông này vào nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường và thực hiện thường xuyên cho sinh viên nhà trường.
Dịp này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cũng giới thiệu trang web tuxetnghiem.vn, tạo thêm kênh tiếp cận sàng lọc xét nghiệm HIV miễn phí tại cộng đồng cho người có nhu cầu để thực hiện mục tiêu 95-95-95 chiến lược quốc gia chấm dứt bệnh AIDS năm 2030.
Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào liên hệ chúng tôi qua hotline: 02363.890.401 hoặc link: https://tuxetnghiem.vn để được tư vấn và nhận test tự xét nghiệm HIV tại nhà hoàn toàn miễn phí, chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ!/.
                                                                                                                                     Ngọc Chương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây