Sở Y tế Đà Nẵng: đánh giá kết quả thực hiện công tác 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024

Thứ ba - 22/10/2024 21:46
Sở Y tế thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá kết quả thực hiện công tác 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024. BS CKII. Trần Thanh Thuỷ chủ trì hội nghị với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội; các phòng ban thuộc Sở; lãnh đạo và kế toán các đơn vị trong toàn ngành.
Giao ban 9 tháng
BS CKII. Võ Thu Tùng – Phó Giám đốc Sở Y tế báo cáo về tình hình thực hiện công tác 09 tháng đầu năm và nhiệm vụ 03 tháng cuối năm 2024.

Trong 9 tháng đầu năm, Ngành Y tế đã thực hiện tốt kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và chương trình công tác năm 2024. Kết quả đã hoàn thành 11/16 nhiệm vụ được giao, tỷ lệ đạt 68,8%, các nhiệm vụ còn lại trong thời hạn xử lý; Hoàn thành 01 Nghị quyết trình HĐND thành phố; 02 Nghị quyết trong hạn xử lý và đang thực hiện các bước theo quy định; Hoàn thành 162/219 nhiệm vụ, tỷ lệ đạt 74% nhiệm vụ lãnh đạo UBND thành phố giao trên hệ thống điều hành văn phòng thành phố; 57 nhiệm vụ hiện đang tập trung xử lý đảm bảo tiến độ UBND thành phố giao.
Các bệnh truyền nhiễm có tính chất lưu hành như sốt xuất huyết, tay chân miệng được kiểm soát, chưa ghi nhận lây lan, bùng phát thành dịch. Các bệnh truyền nhiễm dự phòng bằng vắc xin (sởi, ho gà) tại thành phố Đà Nẵng ghi nhận thấp hơn các tỉnh, thành phố khác trong khu vực và cả nước. Chủ yếu ghi nhận các trường hợp chưa tiêm vắc xin phòng bệnh (9/10 trường hợp). Các ca bệnh không có mối liên quan dịch tễ, dịch bệnh chưa có dấu hiệu lây lan, bùng phát. 
Các Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số như Chương trình Phòng, chống HIV/AIDS, Chương trình Tiêm chủng mở rộng, Chương trình Dân số, công tác y tế cơ sở và y tế dự phòng khác.v.v… được các đơn vị tập trung thực hiện. Tính đến tháng 9/2024, các chỉ số thuộc Chương trình mục tiêu Y tế - dân số ước đạt >98% các chỉ tiêu đạt kế hoạch giao.
Công tác khám bệnh, chữa bệnh được các đơn vị quan tâm chú trọng. Đã tổ chức và hoàn thành đợt kiểm tra, đánh giá chất lượng 03 bệnh viện hạng 1, các bệnh viện trực thuộc Sở và bệnh viện tư nhân trên địa bàn thành phố. Chỉ đạo các đơn vị triển khai xếp cấp chuyên môn kỹ thuật tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Tổ chức thẩm định danh mục kỹ thuật bổ sung theo đề nghị của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Hướng dẫn tổ chức hướng dẫn thực hành khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Hướng dẫn giải quyết vướng mắc liên quan hoạt động khám sức khỏe và tổ chức kiểm tra các cơ sở y tế cung cấp dịch vụ khám sức khỏe. Tổ chức khám chữa bệnh bắt buộc đối với người mắc bệnh tâm thần theo Nghị định số 96/2023/NĐ-CP của Chính phủ. Hiện đang thu dung điều trị 04 trường hợp tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng .
Công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) được quan tâm. Kết quả đến ngày 30/9/2024, số người tham gia BHYT là 1.117.200 người, đạt tỷ lệ bao phủ BHYT là 91,56% (Tỷ lệ bao phủ BHYT chưa tính lực lượng vũ trang, cơ yếu và thân nhân của lực lượng vũ trang, cơ yếu; Theo ước tính của BHXH thành phố và Sở Y tế thì tỷ lệ này khoảng 6%).
Chất lượng khám bệnh, chữa bệnh không ngừng được nâng cao, tính đến ngày 30/9/2024 toàn thành phố đã có 2.984.537 lượt khám bệnh, trong đó khám BHYT là 2.009.927 (chiếm 67,34%, tăng 3,48% so với cùng kỳ năm 2023). Trong đó, điều trị nội trú cho 321.883 lượt, trong đó số bệnh nhân điều trị có BHYT là 297.748 (chiếm 92,50%).
Công tác vận chuyển cấp cứu cũng được  đẩy mạnh với tổng số trường hợp cấp cứu và vận chuyển cấp cứu ngoại viện là 17.385 trường hợp, đạt 112,2%. Phục vụ đảm bảo y tế 58 sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội, thể thao, kinh tế trên địa bàn, đạt 193,3% chỉ tiêu giao. 
Công tác quản lý hành nghề y tế được quan tâm, tính đến 15/9/2024, đã có 1.100 cơ sở hành nghề khám bệnh chữa bệnh đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; đã tiếp nhận và giải quyết 709 hồ sơ thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực khám chữa bệnh; 14 hồ sơ thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực y tế dự phòng.v.v…
Tại Hội nghị, Bệnh viện Y học cổ truyền, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Tâm Thần cũng đã tham giá báo cáo tham luận về Định hướng phát triển y học cổ truyền đến năm 2030 – hướng đến phát triển dòng dịch vụ, sản phẩm y học cổ truyền phục vụ du lịch;  Kết quả kiểm tra, giám sát công tác quản lý y tế chất thải y tế tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; Tình hình triển khai thực hiện KIOSK theo Đề án 06/CP tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng.
Các đơn vị tham gia hội nghị cũng đã nêu ra những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện tại đơn vị để cùng nhau bàn bạc, thảo luận tìm ra phương án giải quyết tối ưu nhất để hoàn thành nhiệm vụ trong 3 tháng cuối năm.
 
Giao ban 9 tháng
Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, BS CKII. Trần Thanh Thuỷ - Giám đốc Sở Y tế ghi nhận toàn bộ những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị gửi Bộ Y tế; đồng thời đề nghị các đơn vị trong 3 tháng cuối năm cần tập trung hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, Giám đốc Sở Y tế cũng chỉ đạo các đơn vị trong giai đoạn hiện nay đang mùa mưa bão nên các cơ sở y tế cần lưu ý thực hiện tốt công tác phòng chống bão lụt và phòng cháy chữa cháy./.
Minh Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây