Khám chữa bệnh Quân dân y kết hợp tại xã Hoà Phú

Thứ sáu - 13/09/2024 05:09
Nhằm chia sẻ những khó khăn và tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe cho những người dân các xã miền núi , Sở Y tế Đà Nẵng phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố tổ chức khám chữa bệnh cho người dân thuộc diện các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và người cao tuổi trên địa bàn xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang.
 
1309 009


        Đoàn y bác sỹ gần 30 người hiện đang công tác tại các cơ sở y tế như  Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Tâm thần, Bệnh viện Phổi, Trung tâm Y tế Hoà Vang, Trạm y tế Hoà Phú và Bộ Chỉ huy quân sự thành phố đã thực hiện khám và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 250 người. Những người dân có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, cùng các đối tượng chính sách được khám tổng quát, kiểm tra sức khỏe, đo điện tim, siêu âm, chụp X-quang để sàng lọc, phát hiện bệnh thường gặp.
          Theo đó, các y bác sỹ đã lồng ghép truyền thông, tư vấn chế độ dinh dưỡng hợp lý, cách dùng thuốc cũng như các biện pháp vệ sinh phòng dịch bệnh để người dân có thêm kiến thức tự bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và gia đình.
ss

          Chương trình Quân dân y kết hợp là hoạt động thường niên có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả Ngành Y tế và Bộ Chỉ huy quân sự thành phố trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Qua hoạt động này, người dân có cơ hội được tiếp cận với các dịch vụ y tế tại chỗ, đặc biệt là các xã miền núi đồng thời duy trì và phát huy hiệu quả, nâng cao năng lực của hoạt động y tế địa phương trong công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người dân ./.
 
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây