Hội nghị quốc tế Phẫu thuật cột sống ít xâm lấn khu vực Đông Nam Á lần thứ 9

Thứ năm - 01/08/2024 04:28
Hội nghị quốc tế về phẫu thuật cột sống ít xâm lấn khu vực Đông Nam Á (ASEAN MISST) lần thứ 9 được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam với sự phối hợp đăng cai tổ chức của Bệnh viện Đà Nẵng, với chủ đề: “Ứng dụng nội soi và các phẫu thuật ít xâm lấn trong chẩn đoán, điều trị các bệnh lý cột sống”.
HNQT về cột sống
PGS. Pornpavit Sriphirom- người sáng lập Hội phẫu thuật cột sống ít xâm lấn khu vực ASEAN - phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị thu hút sự tham dự của hơn 500 đại biểu trong nước và quốc tế, trong đó có hơn 120 đại biểu quốc tế là các chuyên gia đầu ngành, giáo sư, phó giáo sư, bác sĩ chuyên khoa ngoại thần kinh, cột sống và chấn thương chỉnh hình đến từ 18 quốc gia trên thế giới như Hoa Kỳ, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philipines…
Hội nghị đã diễn ra trong 3 ngày (25-27/7/2024) gồm 1 Phiên toàn thể, 21 Phiên chuyên đề với gần 120 bài báo cáo của 100 báo cáo viên, chuyên gia trong nước và quốc tế tham dự. Các đại biểu tham dự đã được nghe các chuyên gia phân tích, chia sẻ kinh nghiệm về phẫu thuật ít xâm lấn trong lĩnh vực thần kinh, cột sống như: phẫu thuật nội soi cột sống cổ, bệnh lý u cột sống, phẫu thuật nội soi cột sống một cổng, các phương pháp xâm lấn tối thiểu điều trị chấn thương cột sống, phẫu thuật nội soi một cổng trong điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, điều trị trượt đốt sống thắt lưng, các kỹ thuật mổ cột sống ít xâm lấn và công nghệ hỗ trợ…
PGS Huệ
PGS. Đồng Văn Hệ, Chủ tịch Hội phẫu thuật thần kinh Việt Nam

Tại Hội nghị, PGS. Đồng Văn Hệ, Chủ tịch Hội phẫu thuật thần kinh Việt Nam cho biết: “Phẫu thuật cột sống xâm lấn tối thiểu đại diện cho một bước tiến quan trọng trong khả năng điều trị các bệnh lý cột sống của chúng ta với độ chính xác cao và giảm thiểu tối đa sự xâm lấn đến cuộc sống của bệnh nhân. Bằng cách sử dụng các kỹ thuật và công nghệ đổi mới, chúng ta có thể đạt được những kết quả mà trước đây tưởng chừng không thể. Hội nghị này là một nền tảng để chia sẻ kiến thức, trao đổi ý tưởng, và thúc đẩy sự hợp tác giữa các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới”.
 
BS. Thủy
Bác sĩ CK2. Trần Thanh Thủy – Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng phát biểu tại Hội nghị
 
“Với mục tiêu phát triển thành phố Đà Nẵng thành hạt nhân của trung tâm y tế chuyên sâu đảm nhiệm chức năng vùng và phát triển y tế du lịch đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế ngày càng đi vào chiều sâu theo chỉ đạo của Trung ương và định hướng quy hoạch ngành y tế của thành phố, theo đó, thành phố Đà Nẵng đã tập trung đầu tư cho các cơ sở y tế, đặc biệt là các bệnh viện tuyến cuối của thành phố về cơ sở hạ tầng, thiết bị y tế, chính sách hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nhân lực y tế. Trên cơ sở đó, các đơn vị y tế luôn nỗ lực học tập, trao đổi kinh nghiệm, đẩy mạnh hợp tác, chuyển giao kỹ thuật với tổ chức, đơn vị tuyến trên trong nước và nước ngoài nhằm tiếp cận nhanh với nền y học tiến tiến trong nước, khu vực và quốc tế, đặc biệt là các kỹ thuật y tế chuyên sâu. Là bệnh viện đa khoa hạng 1 tuyến cuối thành phố, Bệnh viện Đà Nẵng không chỉ thực hiện nhiệm vụ thu dung điều trị cho người dân của thành phố mà còn là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín cho nhân dân các tỉnh lân cận, với 40% người bệnh khám chữa bệnh tại đây là người dân ngoại tỉnh. Bệnh viện đã và đang trên con đường định hướng phát triển thành Bệnh viện đa trung tâm chuyên sâu, hướng đến hội nhập khu vực”, Bác sĩ CK2. Trần Thanh Thủy – Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng chia sẻ.
Hội nghị ASEAN MISST lần thứ 09 đánh dấu một cột mốc quan trọng, tạo cơ hội để các chuyên gia trong nước và các đồng nghiệp quốc tế thiết lập các hợp tác có ý nghĩa thông qua các phiên họp khoa học, nghiên cứu ca lâm sàng và những đột phá trong chẩn đoán và điều trị các bệnh về cột sống.
HNQT về cột sống
Các đại biểu và các chuyên gia tại Hội nghị

Trong suốt hội nghị, các chuyên gia cũng đã đi sâu vào các phát hiện nghiên cứu mới, những tiến bộ lâm sàng và các nghiên cứu điển hình, minh chứng cho hiệu quả của các phương pháp xâm lấn tối thiểu trong việc điều trị một loạt các bệnh lý cột sống. Từ thoát vị đĩa đệm đến các biến dạng cột sống, những kỹ thuật này mang lại cho bệnh nhân thời gian hồi phục ngắn hơn, giảm biến chứng, giảm đau và cải thiện kết quả tổng thể so với phẫu thuật mở truyền thống.
Hội nghị không chỉ là diễn đàn khoa học, có giá trị để trao đổi, thảo luận về chuyên môn kỹ thuật, cập nhật những tiến bộ trong chẩn đoán, chăm sóc, điều trị các bệnh lý cột sống; mà còn cơ hội quý báu kết nối các chuyên gia trong nước với quốc tế, thiết lập mối quan hệ hợp tác sâu sắc giữa các cá nhân, tổ chức trong chuyên ngành; qua đó góp phần nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ y tế và chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe người bệnh./.
Anh Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây