Đoàn công tác Bộ Y tế làm việc tại Đà Nẵng về quản lý sử dụng công trình và thiết bị y tế

Thứ ba - 16/07/2024 22:08
Đoàn công tác của Bộ Y tế do ông Đỗ Xuân Tuyên -Thứ Trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Y tế đã đến thăm và làm việc với Bệnh viện C, Trường Đại học Kỹ thuật Y dược và Sở Y tế Đà Nẵng về công tác quản lý sử dụng công trình và thiết bị y tế thời gian qua.
BYT làm việc về TTB Y tế
Hình ảnh Thứ Trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì làm việc tại các đơn vị
Buổi làm việc tại các đơn vị, thứ trưởng Bộ Y tế đã nghe các đơn vị báo cáo tình hình, hiện trạng các hạng mục công trình,các dự án đang đầu tư, thi công, công tác quản lý các công trình và thiết bị y tế đang sử dụng. Thời gian qua, Bộ Y tế đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tăng cường quản lý trang thiết bị y tế. Việc đầu tư mua sắm, đấu thầu, quản lý, sử dụng trang thiết bị y tế được các đơn vị thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật có liên quan. Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện, các đơn vị đã gặp phải những khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến công tác quản lý, dịch vụ và khám, chữa bệnh cho người dân. Nhân đó, các đơn vị đã có các đề xuất, kiến nghị trong lĩnh vực này kính đề nghị Bộ Y tế quan tâm giải quyết.
Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đề nghị các đơn vị Cục, Vụ có liên quan sớm tham mưu cho lãnh đạo Bộ, cũng như hướng dẫn cho các đơn vị tiến hành các thủ tục liên quan để tổ chức, thực hiện hiệu quả; Cũng như xúc tiến bàn giao một số hạng mục trang thiết bị của nguồn dự án tại Bệnh viện C như theo đề xuất của đơn vị; đồng thời ưu tiên triển khai và thúc đẩy thực hiện dự án Đầu tư xây dựng mở rộng cơ sở 2 tại Trường Đại học Kỹ thuật Y dược để đảm bảo khởi công theo đúng thời gian…. Với những nội dung còn khó thực hiện do vướng mắc giữa các văn bản của các Bộ, các nội dung kiến nghị, Bộ Y tế sẽ tổng hợp, có hướng giải quyết trong thời gian tới./.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây