ĐÀ NẴNG TĂNG CƯỜNG GIÁM SÁT CÁC TRƯỜNG HỢP TRỞ VỀ TỪ VÙNG CÓ DỊCH

Thứ tư - 02/06/2021 05:40
Chiều 1-6, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền; thực hiện giám sát các trường hợp trở về từ vùng có dịch.
     Tính đến ngày 1-6, Đà Nẵng trải qua 14 ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Lãnh đạo thành phố ghi nhận sự quyết tâm, chủ động của các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo trong việc triển khai các nhiệm vụ theo yêu cầu của Chính phủ và địa phương.
     Về việc triển khai nhiệm vụ trong thời gian đến, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu ngành y tế tập trung nguồn lực để theo dõi, điều trị cho các bệnh nhân Covid-19; phối hợp các địa phương đẩy nhanh tốc độ và hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm theo hộ gia đình.
     Giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Văn phòng UBND tổ chức kế hoạch, xây dựng trang web làm cơ sở dữ liệu về công tác tuyên truyền, đăng tải đầy đủ các chỉ đạo của Thường trực, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố.
     “Đặc biệt, các đơn vị, địa phương tổ chức kiểm tra, giám sát những trường hợp trở về từ vùng dịch, chủ động triển khai các biện pháp y tế cần thiết đã được UBND thành phố ban hành. Tiếp tục phát huy vai trò của các hội, đoàn thể, Tổ Công tác Covid-19 cộng đồng trong các hoạt động kiểm tra, giám sát. Bên cạnh đó, UBND các quận huyện tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền người dân không lơ là, chủ quan và xử nghiêm các trường hợp vi phạm”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chỉ đạo.
 
0206211
Lãnh đạo thành phố thăm, tặng quà các chốt kiểm soát dịch

     Theo báo cáo, trong ngày 1-6 trên địa bàn thành phố không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Tính từ ngày 3-5 đến nay, lực lượng chức năng ghi nhận 157 ca nhiễm Covid-19, trong đó 41 trường hợp được điều trị khỏi và đủ điều kiện xuất viện. Trong số 100 điểm nóng ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn, đến nay các địa phương đã gỡ bỏ 66 điểm, hiện còn 34 điểm.
     Liên quan đến hoạt động của các điểm chốt chặn, kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ, trong ngày 31-5, lực lượng chức năng dừng, yêu cầu kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế đối với hơn 6.650 phương tiện cùng hơn 8.740 người, cho quay đầu 3 ô-tô, 42 trường hợp cách ly tại nhà, 1 trường hợp cho xét nghiệm virus SARS-CoV-2.
Long Vương
(Nguồn: https://baodanang.vn/ytesuckhoe/)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây