TIẾP TỤC DUY TRÌ, TẬP TRUNG CAO ĐỘ CHO CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Chủ nhật - 30/05/2021 23:39
Chiều 30-5, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng khẳng định, nguy cơ dịch bệnh quay trở lại và bùng phát vẫn luôn thường trực. Các đơn vị, địa phương duy trì các biện pháp phòng, chống dịch từ xa, tuyệt đối không để tâm lý chủ quan, thỏa mãn và gây hậu quả nặng nề.
Tiếp tục duy trì, tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch
     Thành phố Đà Nẵng trải qua nhiều ngày không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng, số người F1 hoàn thành cách ly cũng đang tăng lên, nhiều bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi… là những dấu hiệu cho thấy tình hình dịch bệnh đang trong tầm kiểm soát của cơ quan chức năng.
     “Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trong cả nước với số ca mắc tăng lên, lịch trình phức tạp. Thực tế này đặt ra những nguy cơ mới cho thành phố và chúng ta phải tiếp tục duy trì, tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch. Tuyệt đối không để tâm lý chủ quan gây hậu quả nghiêm trọng”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.
 
3105211
Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống Covid-19 tại các khu cách ly tập trung

     Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu UBND các quận, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống Covid-19 tại các khu cách ly F1. “Chúng ta chưa có cơ sở khẳng định việc lây nhiễm chéo tại khu cách ly nhưng rõ ràng nguy cơ luôn thường trực. Trong thời gian tới, số lượng F1 sẽ giảm xuống do hoàn thành thời gian cách ly, ngành y tế chủ động phối hợp với UBND các quận, huyện tổ chức phương án giãn cách trong các khu cách ly, bố trí giảm số lượng F1 trong một không gian nhất định và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch đã và đang triển khai. Đối với hoạt động của các nhà máy, xí nghiệp, cần tiếp tục lưu ý sự an toàn của các công nhân, tuyệt đối tuân thủ việc khai báo y tế trong quá trình làm việc; bảo đảm an toàn tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu.
     Tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tuyệt đối không để phát sinh thêm các điểm nóng mới
Theo Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, UBND các quận, huyện, sở, ban, ngành liên quan cần chủ động xây dựng phương án phòng chống dịch từ xa trên cơ sở duy trì, thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ đã, đang triển khai theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và Thành ủy.
     “Các đơn vị tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong phòng, chống dịch, đặc biệt là UBND các quận, huyện trong nỗ lực kiểm soát dịch bệnh tại các nhà máy, xí nghiệp, các hoạt động vận tải có nguy cơ cao và các khu cách ly. Bên cạnh đó, hiện nay đã xuất hiện những dấu hiệu lơ là, chủ quan và không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.
     Đề nghị các thành viên ban chỉ đạo tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền đúng, khách quan về tình hình dịch bệnh hiện nay; tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tuyệt đối không để phát sinh thêm các điểm nóng mới”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu.
Long Vương
(Nguồn: https://baodanang.vn/)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây