ĐẢM BẢO AN TOÀN PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI CÁC ĐIỂM TIÊM CHỦNG

Thứ năm - 05/08/2021 06:22
Sở Y tế thành phố Đà Nẵng yêu cầu các cơ sở thực hiện tiêm chủng phải đảm bảo an toàn tiêm chủng; an toàn phòng chống dịch bệnh; người thuộc đối tượng tiêm chủng không đến điểm tiêm chủng khi có các triệu chứng nghi ngờ bệnh COVID-19.
 

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố, với số ca mắc không ngừng gia tăng, nhiều nguy cơ lây nhiễm tại các điểm tiêm chủng phòng COVID-19. Để đảm bảo công tác tiêm chủng an toàn và phòng chống COVID-19 tại các điểm tiêm chủng, người tham gia tiêm chủng cần có sự chuẩn bị trước khi đi tiêm như tự đánh giá nguy cơ bản thân. Nếu triệu chứng nghi ngờ của bệnh COVID-19 như sốt, ho, khó thở…. thì không nên đến các điểm tiêm. Đối với những người đang sống trong khu vực phong tỏa; và những người đang cách ly tập trung, cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe tại nhà sau khi hoàn thành cách ly tập trung cũng không nên tham gia tiêm chủng. Trong các trường hợp này, người thuộc đối tượng tiêm cần liên hệ với y tế địa phương để được tư vấn hướng dẫn. Đồng thời, những trường hợp này sẽ được bố trí sắp xếp tiêm bổ sung trong các đợt tiêm chủng theo kế hoạch.
Tiêm chủng vắc xin là một trong những biện pháp giúp phòng ngừa và kiểm soát đại dịch COVID-19. Vì thế, mọi người thuộc đối tượng được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cần tuân thủ và hợp tác cùng ngành y tế để đảm bảo an toàn, hiệu quả trong chiến dịch tiêm chủng./.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây