BÍ THƯ THÀNH ỦY ĐÀ NẴNG KIỂM TRA THỰC TẾ CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 Ở HÒA VANG

Thứ ba - 10/08/2021 06:20
Sáng 10/8, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng và đoàn công tác đã đến kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Hòa Vang.
1008216

Đến kiểm tra thực tế chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tại thôn Dương Lâm 2 thuộc xã Hòa Phong, Bí thư Thành ủy đã động viên, chia sẻ những khó khăn, vất vả của lực lượng đang làm nhiệm vụ tại đây, đồng thời mong muốn lực lượng tại chốt kiểm soát tiếp tục nỗ lực hơn nữa, để góp phần cùng thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Bí thư thành ủy cũng đã trao quà động viên các lực lượng đang trực tại các chốt.
 Tiếp đó, Bí thư Thành ủy đến kiểm tra thực hiện thí điểm cách ly F1 tại nhà tại xóm An Tân, thôn Dương Lâm 2, xã Hòa Phong. Tại đây, Bí thư Thành ủy đã chia sẻ, động viên tinh thần người dân cố gắng vượt qua khó khăn và mong muốn người dân cần tuân thủ quy định về phòng chống dịch để đảm bảo an toàn sức khỏe cho chính bản thân và gia đình.
 
1008217

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang báo cáo với Bí thư về công tác thí điểm cách ly F1 tại địa phương
Bí thư thành ủy cũng đã đánh giá cao và biểu dương công tác tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác thí điểm cách ly F1 tại nhà của địa phương. Đồng thời khẳng định đây là mô hình mới trong phòng chống dịch của thành phố và tiền đề để xem xét áp dụng trên các địa phương khác hoặc trên toàn thành phố Đà Nẵng, nhằm giảm bớt áp lực cho các cơ sở cách ly tập trung trong thời gian tới.
Hiện nay, trên địa bàn huyện Hoà Vang đã thực hiện cách ly thí điểm tại nhà 9 trường hợp tiếp xúc gần hay còn gọi là F1, (bao gồm: Hòa Phong 3 trường hợp, Hòa Sơn 3 trường hợp, Hòa Nhơn 1 trường hợp, Hòa Liên 1 trường hợp, Hòa Châu 1 trường hợp). Những trường hợp F1 này đã thực hiện cách ly y tế tập trung được 7 ngày, có kết quả xét nghiệm PCR âm tính ba lần với SARS-CoV-2 và đáp ứng các điều kiện đảm bảo cách ly y tế tại nhà trong 7 ngày tiếp theo./.
 
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây