NGÀNH Y TẾ ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19 CHO CÔNG NHÂN KHU CÔNG NGHIỆP

Thứ tư - 11/08/2021 03:18
Sáng nay (11/8/2021), tại Trung tâm Hội chợ triển lãm, Ngành Y tế thành phố Đà Nẵng đã triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 Astrazeneca mũi 1 cho hơn 7.000 công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang.
1108201


Đối tượng được tiêm lần này là các công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp, khu công nghệ cao, khu công nghiệp tập trung nằm trên địa bàn huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ, Công ty cổ phần Dệt may Hòa Thọ và Công ty cổ phần Dệt may 29-3. Đây là những công nhân làm việc trong các công ty sản xuất, cung cấp dịch vụ thiết yếu, nhiều yếu tố nguy cơ, các doanh nghiệp có vai trò đảm bảo chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp thuộc tuyến đầu trong thúc đẩy và phát triển kinh tế...
 
1108202


Để bảo đảm an toàn và tiến độ tiêm chủng, tại đây Ngành Y tế Đà Nẵng đã bố trí 10 điểm tiêm do hai đơn vị phụ trách là Trung tâm y tế huyện Hòa Vang (5 điểm) và Trung tâm y tế quận Cẩm Lệ (5 điểm).
Ghi nhận buổi đầu tiên tại khu vực tổ chức tiêm chủng, từ công tác tiếp đón, tư vấn, khám sàng lọc, bàn tiêm, khu vực theo dõi sau tiêm… được sắp xếp theo quy trình một chiều, bảo đảm an toàn tiêm chủng theo quy định và các hướng dẫn của Bộ Y tế. Tại đây cũng bố trí khu vực xử trí khi có trường hợp tai biến tiêm chủng có thể xảy ra.
Đợt tiêm chủng lần này dự kiến thực hiện từ hôm nay (11/8) đến ngày 14/8/2021. Ngoài địa điểm tiêm này, Sở y tế còn bố trí hơn 20 điểm tiêm tại 3 địa điểm khác là Cung Thể thao Tuyên Sơn (10 điểm), Bệnh viện Ung bướu (6 điểm) và Khu Ký túc xã phía Tây (5 điểm); dự kiến tổ chức tiêm cho gần 26.600 đối tượng ưu tiên, chủ yếu là người lao động tại các doanh nghiệp có từ 1.000 lao động trở lên trên địa bàn thành phố./.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây