HƠN 18.500 ĐỐI TƯỢNG CHUẨN BỊ ĐƯỢC TIÊM VẮC XIN COVID-19 MODERNA MŨI 2

Thứ sáu - 10/09/2021 05:23
Nằm trong kế hoạch triển khai Chiến dịch tiêm vắc-xin phòng COVID-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2021, ngành y tế thành phố đã xây dựng kế hoạch tiêm vắc-xin phòng COVID-19 Spikevax (COVID-19 vaccine Moderna) mũi 2 cho 18.570 đối tượng, thời gian thực hiện bắt đầu từ 13/9 đến 21/9/2021.
Đối tượng được tiêm mũi 2 trong đợt này là các đối tượng đã được tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 Spikevax (COVID-19 vaccine Moderna) từ ngày 14-16/8/2021 theo Kế hoạch 3717/KH-SYT và các đối tượng chưa tiêm mũi 2 theo Kế hoạch 3964/KH-SYT của Sở Y tế (đã tiêm mũi 1 trong thời gian từ 29/7 đến 8/8/2021).
diem tiem

Trong Kế hoạch triển khai tiêm đợt này, ngành y tế đã bố trí 61 điểm tiêm tại 8 địa điểm và xe tiêm lưu động (sẽ triển khai tiêm các đối tượng ở trong các khu vực phong tỏa, cách ly), dưới sự phụ trách của trung tâm y tế các quận huyện, Bệnh viện sản – Nhi và Bệnh viện Đà Nẵng.
Theo đó, Sở Y tế yếu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp, hướng dẫn các đơn vị phụ trách điểm tiêm chủng xây dựng kế hoạch, tổng hợp tình hình thực hiện; thực hiện giám sát và tăng cường các hoạt động truyền thông các đợt tiêm chủng. Đối với các đơn vị phụ trách tiêm chủng cần phối hợp với các đơn vị thực hiện việc bố trí các điểm tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế và đảm bảo công tác phòng chống dịch. Chịu trách nhiệm rà soát đảm bảo đúng đối tượng, phân chia múi giờ để không ùn tắc và đảm bảo an toàn phòng dịch theo quy định. Đồng thời, bố trí đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ, thuốc men cần thiết cho buổi tiêm chủng. Đặc biệt phải sẵn sàng các trang thiết bị, phương tiện, thuốc để kịp thời câp cứu, xử lý các sự cố bất lợi sau tiêm chủng...
Một số nội dung cần được lưu ý trong kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 lần này:
+ Về đối tượng: là đối tượng tiêm chủng mũi 2 nên các đơn vị không sử dụng vắc xin để tiêm chủng mũi 1 cho các đối tượng khác;
+ Căn cứ thời gian tiêm chủng mũi 1 của từng đối tượng để bố trí lịch tiêm chủng mũi 2 cho hợp lý, đảm bảo thời gian trả mũi 2 tối thiểu 28 ngày;
+ Phối hợp với đầu mối các đơn vị được tiêm chủng rà soát, lên danh sách, tổng hợp các đối tượng được tiêm mũi 2 trong kế hoạch này nếu đang ở khu phong tỏa, khu cách ly không đến được điểm tiêm…. gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật để có kế hoạch, phương án tiêm cho các đối tượng này hợp lý và đúng lịch.
Một số lưu ý khi đi tiêm chủng:
-  Những người không nhận được giấy mời/ tin nhắn điện thoại mời đi tiêm chủng tuyệt đối không đến các điểm tiêm.
- Đi đúng giờ ghi trên giấy mời/tin nhắn qua điện thoại.
- Không nên đến quá sớm cũng không quá muộn, vì như vậy sẽ dẫn đến tình trạng tập trung đông người, gây chen lấn, ùn tắc, mất trật tự và không đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại điểm tiêm. Đồng thời những người đi đúng giờ sẽ không được tiêm đúng giờ do sự chen lấn của người không đi đúng giờ, gây khó khăn cho công tác tổ chức.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây