Dịch bệnh COVID-19 cơ bản được kiểm soát trên địa bàn thành phố

Thứ tư - 06/10/2021 06:03
Để tiếp tục tăng cường, đảm bảo công tác kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác trên địa bàn thành phố, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị giao ban công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm 9 tháng đầu năm 2021.
Tính đến ngày 04/10, Đà Nẵng ghi nhận 4.921 trường hợp mắc COVID-19, bao gồm các ca mắc trong cộng đồng và từ các vùng dịch trở về. Để kiểm soát và đẩy lùi dịch COVID 19, thời gian qua Đà Nẵng đã thực hiện nhiều biện pháp để dập dịch như khoanh vùng, cách ly, giãn cách xã hội, xét nghiệm diện rộng liên tục, kết hợp đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng toàn dân,... Từ một ngày số ca mắc tăng gần 200 ca, nay chỉ 1-2 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc từ địa phương khác về. Có thể thấy đây là một trong những nổ lực rất lớn không chỉ của riêng ngành y tế mà cả của hệ thống chính trị thành phố, cùng với sự đồng lòng của người dân, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
gban pcd

Hiện nay, công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 của Đà Nẵng cũng đã và đang được đẩy mạnh. Tính đến ngày 04/10, số vắc xin Đà Nẵng đã tiếp nhận là 847.706 và đã tiêm 816.695  liều, trong đó 725.448 mũi 1 và  91.247 mũi 2. Trong thời gian tới, Đà Nẵng sẽ tiếp tục được Bộ Y tế phân bổ vắc xin và sẽ tăng cường tiêm chủng cho toàn dân, để đảm bảo ai trong độ tuổi cho phép cũng sẽ được tiêm vắc xin nhằm đạt được mục tiêu miễn dịch cộng đồng và bảo vệ sức khỏe người dân trước đại dịch.
Theo đánh giá của Sở y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 cơ bản được kiểm soát trên địa bàn thành phố, tuy nhiên vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước, các nguồn lây tại cộng đồng vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây lan và bùng phát.
Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, bệnh Sốt xuất huyết ghi nhận 208 ca, giảm 6,8 lần so với cùng kỳ năm 2020, bệnh Tay chân miệng ghi nhận 427 ca, giảm 2 lần so với cùng kỳ 2020. Một số bệnh khác cũng ghi nhận như Thuỷ đậu 416 ca, bệnh do liên cầu lợn ở người 01 ca,... Mặc dù ngành Y tế thành phố cũng đã nổ lực rất lớn để khống chế những dịch bệnh truyền nhiễm này, nhưng trong thời gian gần đây tỷ lệ mắc các bệnh này đang có su hướng gia tăng.
Các ý kiến tại hội nghị đều tập trung đánh giá, nhận định các nguy cơ, những khó khăn, tồn tại trong quá trình phòng chống dịch...từ đó đưa ra các giải pháp, phương án nhằm ứng phó hiệu quả với tình hình dịch bệnh trong thời gian đến./.
Hồng Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây