BỆNH VIỆN 199 TIÊM VẮC XIN COVID-19 CHO CÁN BỘ CHIẾN SĨ TUYẾN ĐẦU CHỐNG DỊCH

Thứ tư - 21/04/2021 22:58
Với mục tiêu chủ động phòng chống dịch bằng việc sử dụng vắc xin phòng COVID-19 (vắc xin được sử dụng là AstraZeneca) cho đối tượng nguy cơ là cán bộ tuyến đầu chống dịch, Bệnh viện 199 - Bộ Công an cùng hệ thống Tiêm chủng VNVC Đà Nẵng triển khai tiêm vắc xin COVID-19 cho cán bộ chiến sĩ (CBCS) các lực lượng tuyến đầu chống dịch trong Công an nhân dân.
     Theo kế hoạch, Bệnh viện tổ chức tiêm 3 ngày là ngày 16,19,20/4/2021 cho khoảng 220 người. Các đơn vị trực thuộc Bộ Công an đóng quân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được triển khai tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 đợt này gồm: Cán bộ, nhân viên Y tế của Bệnh viện 199, cán bộ chiến sĩ của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.
 
2204214

     Trước khi triển khai, Bệnh viện 199 đã kết hợp cùng Trung tâm kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng tổ chức buổi tập huấn về an toàn và khám sàng lọc trước tiêm chủng cho đội ngũ cán bộ, y bác sĩ làm nhiệm vụ. Cùng với đó, BV 199 đã chuẩn bị kỹ lưỡng về phương tiện, các thiết bị kỹ thuật cho hoạt động tiêm và theo dõi sau tiêm.
    Bệnh viện đã bố trí đội ngũ y, bác sĩ từ nhiều khoa phòng tham gia với sự hỗ trợ của hệ thống tiêm chủng VNVC. Khu vực tiêm chủng được bố trí theo quy trình tiêm chủng đảm bảo an toàn và chất lượng tiêm chủng theo quy định về hoạt động tiêm chủng và đảm bảo quy định về phòng chống dịch COVID-19. Trong quá trình tiêm, các nhân viên tiêm chủng luôn theo dõi, hỏi han sức khỏe để phát hiện bất thường sau khi tiêm. Được biết, đây là ngày thứ hai Bệnh viện thực hiện tiêm cho cán bộ chiến sĩ công an. Trong ngày đầu tiên của đợt tiêm này đã có gần 100 cán bộ chiến sĩ được tiêm. Tất cả các cán bộ chiến sĩ trong đợt tiêm vắc xin COVID-19 đợt này tham gia với tinh thần thoải mái và tự nguyện. Sau khi được tiêm vắc xin COVID-19, các nhân viên Y tế, cán bộ chiến sĩ được theo dõi ít nhất 30 phút sau tiêm chủng và tiếp tục được theo dõi sức khỏe trong vòng ít nhất 7 ngày sau tiêm.
Anh Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây