Tiếp nhận Bệnh viện Giao thông vận tải Đà Nẵng và đổi tên thành Bệnh viện Đa khoa Nam Liên Chiểu

Thứ hai - 25/04/2022 02:58
Ngày 22/4/2022, được sự đồng ý của UBND thành phố Đà Nẵng, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ bàn giao, tiếp nhận và công bố Quyết định tiếp nhận Bệnh viện Giao thông vận tải Đà Nẵng, trực thuộc Cục Y tế Giao thông vận tải - Bộ Giao thông vận tải và đổi tên thành Bệnh viện Đa khoa Nam Liên Chiểu, trực thuộc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng. Đồng thời công bố quyết định bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo, quản lý Bệnh viện.
Thực hiện Quyết định 1922/QĐ-TTg ngày 25/11/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức lại Cục Y tế Giao thông vận tải thuộc Bộ Giao thông vận tải. Bộ Giao thông vận tải và UBND thành phố Đà Nẵng đã ký biên bản ngắn bàn giao vào tháng 5/2021. Sau quá trình chuẩn bị, đến nay, Bệnh viện Giao thông vận tải Đà Nẵng đã chính thức trở thành đơn vị trực thuộc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng và đổi tên thành Bệnh viện Đa khoa Nam Liên Chiểu.
Tại lễ bàn giao và tiếp nhận, các bên đã tiến hành ký kết bàn giao nguyên trạng các hạng mục từ cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị, tài chính,… Đồng thời thảo luận, đưa ra những vướng mắc đã và đang còn tồn tại trong quá trình hoạt động của Bệnh viện Giao thông vận tải, đưa ra các giải pháp để khi Sở Y tế thành phố Đà Nẵng tiếp nhận sẽ dần tháo gỡ và đưa Bệnh viện Đa khoa Nam Liên Chiểu thành một đơn vị bệnh viện phát triển hùng mạnh, góp phần vào công cuộc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn thành phố.
tiep nhan bv gtvt 1
Ông Phạm Tùng Lâm, Cục trưởng Cục Y tế Giao thông vận tải phát biểu tại lễ ký kết biên bản bàn giao, tiếp nhận Bệnh viện Giao thông vận tải Đà Nẵng
Ông Phạm Tùng Lâm, Cục trưởng Cục Y tế Giao thông vận tải xúc động chia sẻ tại lễ bàn giao: “Bệnh viện Giao thông vận tải tiền thân là Bệnh viện đường sắt Đà Nẵng, qua nhiều lần đổi tên, năm 1993 là Bệnh viện Giao thông vận tải 5 thuộc Sở Giao thông vận tải, năm 2008 chuyển về trực thuộc Cục Giao thông vận tải và đổi tên thành Bệnh viện Giao thông vận tải Đà Nẵng. Trong suốt những năm qua, với tinh thần lương y như từ mẫu, các thế hệ y bác sĩ của đơn vị đã luôn tận tâm, tận lực chăm sóc, cứu chữa cho CBCCVC, người lao động ngành GTVT và nhân dân trên địa bàn, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước. Đến nay thực hiện theo các quyết sách của nhà nước, Bệnh viện Giao thông vận tải chính thức được bàn giao cho Sở Y tế và UBND thành phố Đà Nẵng quản lý, tôi mong rằng dù ở cương vị, vị trí làm việc nào, tất cả CBCCVC và người lao động của Bệnh viện cũng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đồng thời cũng mong rằng, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng tiếp tục chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để Bệnh viện tiếp tục phát triển hơn nữa, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân”.
tiep nhan bv gtvt 2
Bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu tại lễ công bố quyết định tiếp nhận bệnh viện
Tại lễ công bố quyết định tiếp nhận, bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cảm ơn Cục Giao thông vận tải trong thời gian qua đã nổ lực phát triển Bệnh viện Giao thông vận tải Đà Nẵng trở thành đơn vị bệnh viện đa khoa hạng II, với quy mô 180 giường, góp phần vào công cuộc chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian vừa qua. Sau khi tiếp nhận và đổi tên, Phó Chủ tịch đề nghị Sở Y tế thành phố Đà Nẵng phải có trách nhiệm trong việc định hướng phát triển Bệnh viện Đa khoa Nam Liên Chiểu trong thời gian tới phù hợp với chức năng nhiệm vụ của bệnh viện và phương hướng của thành phố, đảm bảo vận hành các hoạt động được diễn ra ổn định. Về phía địa phương, mong rằng lãnh đạo quận Liên Chiểu sẽ hỗ trợ, chia sẻ hết sức cho bệnh viện trong thời gian tới và các CBCCVC, người lao động, lãnh đạo đơn vị sẽ vượt qua những khó khăn trong thời gian đầu, yên tâm công tác và cống hiến, duy trì được những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, xứng đáng với niềm tin của UBND thành phố Đà Nẵng và Cục Y tế Giao thông vận tải trao cho.
tiep nhan bv gtvt 3
Bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng và ông Phạm Tùng Lâm, Cục trưởng Cục Y tế Giao thông vận tải trao Quyết định tiếp nhận bệnh viện
 
tiep nhan bv gtvt 4
BS CKII Trần Thanh Thủy - PGĐ phụ trách Sở Y tế và Bs.Trương Văn Trình - PGĐ Sở Y tế trao Quyết định bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Nam Liên Chiểu

Bệnh viện Giao thông vận tải mặc dù là đơn vị trực thuộc ngành giao thông vận tải, tuy nhiên trong thời gian qua cũng là một cấu phần không tách rời trong công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Sau khi được bàn giao cho Sở Y tế thành phố Đà Nẵng quản lý và đổi tên thành Bệnh viện Đa khoa Nam Liên Chiểu, bệnh viện sẽ góp phần giảm tải áp lực cho các đơn vị y tế các tuyến hiện nay và tăng thêm sức mạnh, năng lực cho ngành y tế thành phố trong thời gian tới./.
Hồng Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây