26/3/2022: Tắt điện một giờ vì trái đất

Thứ tư - 23/03/2022 21:47
Ngày nay, thế giới đang phải đứng trước những thách thức của sự biến đổi khí hậu và sự thiếu hụt của nguồn năng lượng… Với mục đích nâng cao nhận thức đối với vấn đề biến đổi khí hậu, “Giờ Trái đất” là một chiến dịch thường niên có quy mô toàn cầu do Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) khởi xướng, kêu gọi người dân và doanh nghiệp tắt đèn một giờ đồng hồ (từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30) tối thứ Bảy cuối cùng của tháng Ba hàng năm.
tat dien 1h

           Chiến dịch ‘Giờ Trái đất 2022’ được WWF phát động với chủ đề "Kiến tạo tương lai - bây giờ hoặc không bao giờ". Với chủ đề này, WWF mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng, người dân về vai trò quan trọng trong các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu, ngăn chặn và đảo ngược sự mất mát của đa dạng sinh học trên toàn cầu.
         Tại Đà Nẵng, hưởng ứng Giờ Trái đất, thành phố đã giao các đơn vị thực hiện tuyên truyền, vận động nhân dân, các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, cá nhân, hộ gia đình thực hiện tắt phần lớn đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút thứ bảy, ngày 26/3/2022.
          Các cơ quan, đơn vị sử dụng điện từ ngân sách thành phố thực hiện quán triệt đến các đơn vị trực thuộc và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nghiêm túc tham gia hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2022 bằng cách tắt phần lớn đèn chiếu sáng, chiếu sáng trang trí và các thiết bị điện không cần thiết tại cơ quan, đơn vị, nhà riêng trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất.
          Rà soát, tắt bớt các biển quảng cáo lớn dọc hai bên bờ Sông Hàn và trên các tuyến phố chính, các đèn chiếu sáng trang trí tại các khu vực công cộng, đảo giao thông trên địa bàn thành phố trong thời gian diễn ra sự kiện; các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà hàng tắt bớt các đèn pano, chiếu sáng trang trí trên địa bàn thành phố trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất.
                                                                                Hải Yến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây