Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố nỗ lực vì cộng đồng

Thứ tư - 30/03/2022 03:55
Hơn 5 năm qua, Hội bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh (BTPN&TENBH) thành phố Đà Nẵng đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu tổ chức thực hiện thắng lợi mục tiêu nhân đạo, chăm sóc sức khỏe cộng đồng góp phần vào công tác an sinh xã hội của thành phố.
Trong bối cảnh đất nước và thành phố gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh COVID-19 kéo dài, đời sống lẫn sinh hoạt người dân đã bị xáo trộn và ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt kinh tế, xã hội. Nhiều hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời kém may mắn là những phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh từ lâu đã chịu nhiều thiệt thòi nay lại khó khăn hơn trong mùa dịch bệnh. Nhằm hỗ trợ kịp thời những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiếp sức cho các đối tượng vươn lên trong cuộc sống, trong nhiệm kỳ Hội BTPN&TENBH đã vận động được gần 66,5 tỷ đồng, để thực hiện các chương trình mục tiêu nhân đạo của Hội.
Chương trình chữa tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo là chương trình đã trở thành thương hiệu của Hội. Thời gian qua, Hội đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức 654 điểm khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho gần 270 ngàn trẻ em. Qua đó đã phát hiện 465 em nghi ngờ bị bệnh tim bẩm sinh, Hội đã hỗ trợ phẫu thuật tim cho 318 em với số tiền trên 16 tỷ đồng.
ho tro phu nu

Kết hợp trong các đợt truyền thông tư vấn để nâng cao sức khỏe, Hội đã tổ chức khám sàng lọc phát hiện sớm ung thư vú, ung thư tử cung cho 19.747 phụ nữ nghèo đến khám tại Bệnh viện Ung bướu và Bệnh viện Phụ nữ. Qua các đợt khám, đã có gần 2.000 trường hợp phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa, ung thư được phát hiện, theo đó, Hội đã giới thiệu các chị đến chuyên khoa tại Bệnh viện Phụ nữ để chữa trị, đồng thời thực hiện chế độ miễn giảm theo quy định của Hội để các chị yên tâm điều trị bệnh.
Đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh tại cộng đồng, Hội đã hỗ trợ kịp thời những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiếp sức cho phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh vươn lên trong cuộc sống. Hội cùng với các quận/huyện Hội đi thăm và hỗ trợ chữa bệnh cho 590 phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh tại các quận/huyện, số tiền gần 2,3 tỷ đồng. Vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tài trợ trao 3.851 suất quà cho phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh nhân dịp các ngày lễ, tết. Với những hoàn cảnh phụ nữ nghèo, đơn thân gặp khó khăn về nhà ở, Hội đã vận động các nhà tài trợ xây 7 căn nhà tình thương, nhằm giúp họ có chổ ở ổn định, yên tâm phát triển kinh tế gia đình.
Duy trì và nối tiếp những thành quả đạt được, thời gian tới Hội sẽ tiếp tục chú trọng đến việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động các chương trình. Theo đó, Ban chấp hành và toàn thể hội viên Hội BTPN&TENBH sẽ quyết tâm, nỗ lực hơn nữa trong công tác vận động, thu hút sự quan tâm ủng hộ, tài trợ của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước để thực hiện sứ mệnh trao cơ hội giúp phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh vượt nghịch cảnh.
Vẫn còn nhiều rất nhiều những hoàn cảnh cần được sẻ chia và cần được động viên, vì thế ngoài sự nỗ lực của Hội BTPN&TENBH thì rất cần sự chung tay ủng hộ của toàn xã hội. Điều đó không những đem lại niềm vui, hạnh phúc và giúp những mảnh đời bất hạnh có cơ hội vươn lên thoát nghèo mà còn góp phần thắp lên niềm tin, sức mạnh của cộng đồng để cùng chung sức vượt qua khó khăn; đồng thời cùng nỗ lực “không để ai bị bỏ lại phía sau" nhất là trong đại dịch COVID-19.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây