Gặp mặt trẻ em bị nhiễm và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS nhân ngày quốc tế thiếu nhi 01/06/2022

Thứ hai - 30/05/2022 23:34
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật vừa phối hợp với Tổ chức Vietnam Health Improvement Project (VNHIP) tổ chức gặp mặt thăm hỏi, tặng quà vào trao kinh phí hỗ trợ cải thiện dinh dưỡng, chi phí học tập cho trẻ nhiễm, trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS và chi phí học tập/học nghề cho thanh niên dưới 25 tuổi bị nhiễm HIV tại thành phố Đà Nẵng.
          Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng, hiện nay có khoảng 9 trẻ nhiễm HIV/AIDS và gần 100 trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV nằm trong diện được quản lý. Vì vậy việc làm thế nào để giảm thiểu sự kỳ thị, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội, chung tay bảo vệ trẻ em, giúp trẻ được sống trong môi trường an toàn và phát triển toàn diện luôn được các cán bộ làm công tác phòng chống HIV/AIDS quan tâm thực hiện. Tại buổi gặp mặt, có hơn 50 cháu bị nhiễm và bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tham gia. Tại đây, ngoài sự chia sẻ, động viên các em còn được tham gia các trò chơi vận động, đố vui có thưởng, tăng cường sự hiểu biết của các em về bệnh HIV/AIDS.
          Tham dự buổi gặp mặt, em N.H.V chia sẻ về hoàn cảnh của bàn thân mình “Em bị lây nhiễm HIV/AIDS từ mẹ, đến nay đã 20 năm. Với sự phối hợp hỗ trợ của tổ chức VNHIP và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, em được hỗ trợ 10 triệu đồng/năm để học nghề. Với nguồn kinh phí hỗ trợ này đã giúp đỡ bản thân em được học nghề và gia đình em cũng đỡ khó khăn hơn”.
 
310502

          Đối với các em, ngày 01/6 là ngày tết, ngày được cả thế giới trao yêu thương và hơn hết là thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của các cán bộ làm công tác phòng chống HIV/AIDS đối với các em, tạo sân chơi, giúp các em hòa nhập, đoàn kết vượt qua căn bệnh này.                                                             
Thảo Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây