CÔNG ĐOÀN NGÀNH Y TẾ CHĂM LO, HỖ TRỢ CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI DỊCH COVID-19

Thứ sáu - 04/06/2021 05:13
Mới đây, Công đoàn ngành Y tế Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trong đợt dịch lần thứ 4 này. Mục đích nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức công đoàn trong việc chăm lo đời sống, thu nhập của đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, trên tinh thần ổn định tình hình quan hệ lao động, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn TP. Đà Nẵng.
0406214

     Các đối tượng được hỗ trợ là lực lượng đang phục vụ tuyến đầu chống dịch gồm các cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung, mức hỗ trợ từ 10-50 triệu đồng/đơn vị.
     Đoàn viên, người lao động khu vực có quan hệ lao động (bao gồm cả doanh nghiệp, đơn vị chưa có tổ chức công đoàn) là F0 đang điều trị bệnh, không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch được hỗ trợ tối đa là 3 triệu đồng/người. Công đoàn ngành Y tế sẽ chi từ nguồn tài chính công đoàn của cấp mình để hỗ trợ.
     Đoàn viên, người lao động (tại các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị có đóng kinh phí công đoàn) là F1 phải cách ly y tế 21 ngày tại nơi cách ly tập trung theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (không áp dụng đối với hình thức cách ly tại nhà, nơi lưu trú, doanh nghiệp), không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch, mức hỗ trợ tối đa là 1,5 triệu đồng/người.
     Đoàn viên là cán bộ, công chức, viên chức là F1 có hoàn cảnh khó khăn phải cách ly y tế 21 ngày tại nơi cách ly tập trung theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (không áp dụng đối với hình thức cách ly tại nhà, nơi lưu trú, doanh nghiệp), không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch, mức hỗ trợ tối đa là 1,5 triệu đồng/người.
     Đoàn viên, người lao động (tại các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị có đóng kinh phí công đoàn) có quyết định phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; lao động nữ đang mang thai, người lao động nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi và đoàn viên, người lao động buộc phải nghỉ việc do đang cư trú trong các khu vực bị phong tỏa theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận/huyện, xã/phường:  những trường hợp trên có hoàn cảnh khó khăn, mức hỗ trợ tối đa là 500.000 đồng/người.
 
0406215
Thăm hỏi đội ngũ cán bộ y tế trực tiếp hỗ trợ điều trị bệnh nhân F0, hỗ trợ xét nghiệm, lấy mẫu tại Bệnh viện Đà Nẵng.

     Ngoài ra,  việc hỗ trợ cũng giành cho đối tượng là cán bộ công đoàn tham gia công tác chống dịch Covid-19 trong đợt bùng phát lần thứ 4 kể từ ngày 27-4, gồm: người làm nhiệm vụ trực tiếp đi tuyên truyền, vận động, kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch tại doanh nghiệp, khu công nghiệp; tham gia hỗ trợ truy vết, xét nghiệm, cưỡng chế cách ly y tế; rà soát, thống kê người lao động trong các khu cách ly, khu phong tỏa; trao và phát quà hỗ trợ trực tiếp cho đoàn viên, người lao động tại các khu cách ly, khu phong tỏa.
     Cán bộ công đoàn tham gia công tác phòng, chống dịch bị nhiễm Covid-19 (F0) hoặc phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung theo quy định cũng sẽ được hỗ trợ.
     Thực hiện kế hoạch này, từ ngày 02 - 03/6, Công đoàn ngành Y tế đã đến thăm hỏi động viên và trao hỗ trợ cho 15 đơn vị là các đơn vị trực tiếp vận chuyển, hỗ trợ điều trị bệnh nhân F0, hỗ trợ xét nghiệm, lấy mẫu; đơn vị trực tiếp chỉ đạo, điều hành công tác phòng chống dịch Covid-19; và đơn vị hỗ trợ trong công tác phòng chống dịch với tổng kinh phí là 140 triệu đồng.
     Một số hình ảnh tại đợt hỗ trợ các đơn vị tuyến đầu chống dịch
 
0406216
BS CKII. Trần Thanh Thủy – Chủ tịch Công đoàn ngành thăm hỏi, động viên cán bộ nhân viên Trung tâm Cấp cứu - là đơn vị trực tiếp chuyển bệnh nhân F0, F1 với số tiền 20 triệu đồng.
 
0406217
Đại diện Công đoàn ngành Y tế thăm hỏi, trao quà cho Trung tâm Y tế quận Thanh Khê, đơn vị trực tiếp chỉ đạo, điều hành công tác phòng chống dịch Covid-19.
                                                                             Thư Văn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây