Khám tầm soát phát hiện ung thư cổ tử cung, ung thư vú cho phụ nữ các khu công nghiệp

Thứ năm - 10/10/2024 21:58
Nhằm tăng tỷ lệ chẩn đoán sớm và giảm tử vong do ung thư cổ tử cung và ung thư vú, phát hiện sớm, điều trị kịp thời, nâng cao hiệu quả điều trị, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình khám tầm soát phát hiện ung thư cổ tử cung, ung thư vú cho đối tượng phụ nữ đặc biệt, khó khăn hiện đang làm việc tại các công ty thuộc khu công nghiệp trên địa bàn tại thành phố Đà Nẵng.
Khám K vú
 Tầm soát phòng ngừa ung thư cổ tử cung, ung thư vú cho lao động nữ KCN

Trong đợt khám tầm soát lần này, các bác sỹ Trung tâm kiểm soát bệnh tật thực hiện khám cho khoảng 200 phụ nữ trong độ tuổi từ 21-60, ưu tiên cho nhóm phụ nữ nguy cơ trong độ tuổi từ 30-55. Trong quá trình khám, tất cả các chị em phụ nữ sẽ được siêu âm vú, chụp X quang tuyến vú 2 bên cho các trường hợp nghi ngờ, sàng lọc ung thư cổ tử cung bằng kỹ thuật VIA và xét nghiệm tế bào âm đạo, cổ tử cung. Các bác sĩ sẽ tư vấn, kê đơn thuốc trong các trường hợp mắc bệnh và trả kết quả xét nghiệm về đơn vị sau khi kết thúc đợt khám để quản lý theo dõi và thông báo tình trạng sức khỏe cho người lao động.

 Ung thư cổ tử cung là ung thư phổ biến thứ tư ở phụ nữ Việt Nam, chiếm khoảng 12% tất cả các ung thư ở nữ giới và là nguyên nhân gây tử vong thứ 2 sau ung thư vú. Hai loại ung thư này có hiệu quả điều trị khả quan nếu được chẩn đoán phát hiện và điều trị ở giai đoạn sớm. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, tỷ lệ phụ nữ chưa chủ động trong việc khám sàng lọc bệnh vẫn cao, dẫn tới phát hiện bệnh muộn, để lại di chứng nặng nề về sức khỏe.

Để phòng ngừa ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ngoài những đợt khám của ngành y tế triển khai, các chị em cần chủ động khám tầm soát định kỳ để phát hiện hiện sớm bệnh.  Nếu có bất kỳ triệu chứng nào như ra khí hư, dịch âm đạo có màu và mùi khác thường, đau bụng dưới, đau lưng, chảy máu âm đạo ở ngoài chu kỳ kinh nguyệt, giảm cân đột ngột, chị em cần đến bệnh viện kiểm tra ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời./.

Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây