CDC Đà Nẵng đón tiếp đoàn công tác Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn đến tham quan, học tập kinh nghiệm

Thứ bảy - 31/08/2024 04:44
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng vừa có buổi làm việc với đoàn cán bộ Trung tâm Y tế huyện bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đến tham quan học tập, chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động cải thiện dinh dưỡng trẻ em thành phố Đà Nẵng.
Cùng đi với đoàn có đại diện Lãnh đạo Uỷ ban nhân dân huyện, Trung tâm y tế, Phòng Y tế huyện Bình sơn và cán bộ chuyên trách về sức khoẻ sinh sản, dinh dưỡng của 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đón tiếp đoàn tham quan có Ban lãnh đạo, trưởng phó các khoa phòng chức năng cùng cán bộ các khoa phòng có liên quan. Bác sỹ Phạm Trúc Lâm - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm chủ trì tiếp đoàn.
bình sơn
Bs. Phạm Trúc Lâm - Phó Giám đốc phụ trách CDC Đà Nẵng vui mừng chào đón đoàn công tác

Tại buổi làm việc, Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã thông tin, giới thiệu những nét tổng quan, cũng như thế mạnh của Trung tâm trong thực hiện nhiệm vụ kiểm soát dịch, phòng chống bệnh tật, đặc biệt hoạt động cải thiện dinh dưỡng đã đạt được trong những năm gần đây.
Để chủ động các hoạt động trong chương trình dinh dưỡng, trong những năm qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã chủ động tham mưu với Sở Y tế xây dựng và triển khai hiệu quả các hoạt động về cải thiện dinh dưỡng trên địa bàn thành phố.
đón tiếp Bình Sơn
Ths. Bs Ngô Văn Quang – Trưởng Khoa Dinh dưỡng  - CDC Đà Nẵng giới thiệu hoạt động dinh dưỡng tại đơn vị

Về hoạt động can thiệp dinh dưỡng, đơn vị đã thực hiện Điều tra đánh giá tình trạng dinh dưỡng ở trẻ từ 0-16 tuổi thuộc hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo là 10.711 trẻ/14.853 hộ gia đình; Khám, tư vấn, cấp sản phẩm dinh dưỡng để phục hồi dinh dưỡng cho 158 trẻ dưới 6 tuổi bị suy dinh dưỡng vừa và nặng thuộc các hộ nghèo, cận nghèo và trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm 2023 toàn thành phố đã thực hiện tư vấn dinh dưỡng cho gần 7.600 phụ nữ mang thai, trên 12.800 bà mẹ có con nhỏ về nuôi con bằng sữa mẹ và ăn bổ sung hợp lý, dự phòng thừa cân béo phì; trong 6 tháng 2024, thực hiện tư vấn dinh dưỡng cho gần 4.100 phụ nữ có thai và gần 6.700 bà mẹ có con <24 tháng tuổi. Về Phòng chống thiếu vi chất, thành phố tổ chức chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao cho trẻ 6-36 tháng ở các điểm xã/phường đạt tỉ lệ 99,3% trên tổng số 46.464 trẻ. Hàng năm, đơn vị xây dựng kế hoạch và triển khai cấp phát muối iốt miễn phí cho người dân các xã miền núi để phòng chống thiếu iốt, thực hiện cân đo, xổ giun miễn phí cho trẻ (năm2023: 500 liều, năm 2024: 2000 liều)… Hàng năm, đơn vị cũng chú trọng tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ y tế và cán bộ của các ban ngành liên quan nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động chăm sóc dinh dưỡng trẻ em.
 
bình sơn 3
Đại diện đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc

Trong không khí thân tình, hữu nghị, đơn vị đã chia sẻ thẳng thắn những kinh nghiệm, mô hình tổ chức, hoạt động chuyên môn về dinh dưỡng cộng đồng tại thành phố. Đoàn tham quan đánh giá cao năng lực, mô hình hoạt động dinh dưỡng của Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng, đặc biệt ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành hoạt động này. Đơn vị bạn cũng mong muốn trong tương lai có nhiều dịp để hai bên tiếp tục gặp và hỗ trợ nhau các hoạt động chuyên môn; đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm bổ ích từ thực tiễn để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc gặp phải khi triển khai nhiệm vụ.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây