Sơ kết hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động 6 tháng đầu năm 2024

Thứ sáu - 05/07/2024 03:23
Chiều 4/7, Công đoàn Ngành Y tế thành phố tổ chức hội nghị sơ kết phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Văn Đại - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố; Ban Chấp hành Công đoàn Ngành Y tế; Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra các Công đoàn cơ sở trực thuộc.
010507
Toàn cảnh Hội nghị

          Công đoàn Ngành Y tế có 35 Công đoàn cơ sở với 9.460 đoàn viên. Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động công đoàn toàn Ngành Y tế thành phố diễn ra khá sôi nổi và đảm bảo theo kế hoạch đã đề ra từ đầu năm. Các công đoàn cơ sở đã tổ chức các hoạt động hiệu quả phù hợp với thực tế và đặc thù của từng đơn vị. Công đoàn đã chủ động trong việc tham gia quản lý, phối hợp với chính quyền tổ chức tốt hội nghị cán bộ công chức, viên chức, người lao động; tích cực chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với tổng kinh phí hỗ trợ gần 1 tỷ đồng. Cùng với đó, đơn vị đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024, khai mạc Hội thao CNVCLĐ ngành Y tế lần thứ VII với 6 bộ môn thi đấu gồm: Cầu lông, bóng bàn, chạy 3 chân, nhảy bao bố, kéo co và bida đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.
          Bên cạnh đó, các Công đoàn cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như: khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công; tổ chức Hội thao tại các đơn vị, tổ chức các hội thi; tổ chức tham quan, dã ngoại cho đoàn viên, CNVCLĐ.v.v… Các công đoàn cơ sở đã vận động đoàn viên công đoàn tích cực tham gia Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Nghị quyết XIII – Công đoàn Việt Nam, kết quả đứng thứ nhất trên bảng xếp hạng.
          Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn Ngành Y tế đã thành lập 02 Công đoàn cơ sở mới là Bệnh viện Mắt Việt An và Công đoàn cơ sở Công ty trách nhiệm hữu hạn Phước Thiện 3T. Các cấp Công đoàn Ngành Y tế thành phố đã phát triển được 251 đoàn viên mới; giới thiệu 135 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp và có 29 đoàn viên ưu tú vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.
Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Công đoàn Ngành đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động, tiếp tục triển khai phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, triển khai công tác nữ công, dân số, gia đình, trẻ em năm 2024. Nhiều CĐCS đã tổ chức các hoạt động phong phú như Hưởng ứng tuần lễ áo dài, cuộc thi ảnh, giải bóng đá mini nữ, hội thi cắm hoa và nấu ăn, hội thi bơi lội, hội thi trình diễn áo dài.v.v…
          Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Đại - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố biểu dương những kết quả đạt được của Công đoàn ngành Y tế thành phố trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, đề nghị trong 6 tháng cuối năm 2024, Công đoàn ngành cần bố trí nguồn lực để hoàn thành tốt 12 nhiệm vụ như đã đề ra, trong đó tập trung vận động thành lập Công đoàn cơ sở ở những đơn vị có từ 25 lao động trở lên; xây dựng chương trình hành động thực hiện các khâu đột phá mà Nghị quyết Đại hội Công đoàn ngành (nhiệm kỳ 2023-2028) đã đề ra và tổ chức tốt các hoạt động nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024).
 
020507

Đồng chí Lê Văn Đại - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố trao Giấy khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc
trong tổ chức hoạt động Tháng Công nhân năm 2024.

 
030507

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động và Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế trao Giấy khen cho 6 tập thể điển hình tiên tiến
trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

          Dịp này, Công đoàn Ngành Y tế thành phố tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho 03  tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng công nhân 2024, 06 tập thể và 21 cá nhân là gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
                                                                                           Minh Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây