Tập huấn kiến thức về ATTP và khám sức khỏe định kỳ năm 2024

Thứ tư - 06/03/2024 22:45
Nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tránh tình trạng lây nhiễm bệnh trong sản xuất, kinh doanh, buôn bán đối với các cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn xã. Trạm y tế xã Hòa Nhơn vừa phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang tổ chức tập huấn cập nhật kiến thức an toàn thực phẩm và khám sức khỏe cho hơn 150 hộ kinh doanh, sản xuất, dịch vụ ăn uống trên địa bàn xã.
Kham SK
 

Tại buổi tập huấn, các hộ kinh doanh được cập nhật, tiếp thu các nội dung liên quan đến việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm: phổ biến, hướng dẫn về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; Đảm bảo vệ sinh an toàn thức ăn đường phố; phương pháp bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; Các mối nguy cơ ô nhiễm vào thực phẩm; Thực hành tốt vệ sinh an toàn thực phẩm; Cách vệ sinh dụng cụ và lưu mẫu thức ăn… Đồng thời, các báo cáo viên cũng đã quán triệt những quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm thông qua các điều khoản trong Luật An toàn thực phẩm và các Quy định về xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, các hộ kinh doanh tham gia khám sức khoẻ để đảm bảo các điều kiện trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, chế biến và dịch vụ ăn uống. Đây là những điều kiện bắt buộc đối với người tham gia kinh doanh dịch vụ này. Ngoài được cập nhật các thông tin về tiền sử sức khỏe bệnh tật; khám sức khỏe tổng quát, xét nghiệm…. các hộ kinh doanh, dịch vụ còn được các cán bộ y tế tư vấn và giải đáp một số nội dung về chăm sóc sức khỏe cũng như các quy định, điều kiện về sản xuất, kinh doanh, buôn bán, chế biến thực phẩm.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm góp phần tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người chế biến, kinh doanh thực phẩm cũng như bảo vệ sức khỏe  người tiêu dùng; đồng thời, góp phần tăng cường quản lý nhà nước về an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm soát nguy cơ lây lan các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm một cách hiệu quả trên địa bàn./.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây