Ghi nhận từ một hội thi

Thứ tư - 27/12/2023 20:45
Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày Dân số Việt Nam năm 26/12/2023, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thành phố Đà Nẵng đã tổ chức hội thi công tác Dân số và Phát triển cho cán bộ dân số cấp quận/huyện, xã phường và cộng tác viên dân số - y tế- trẻ em. Hội thi đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp và truyền tải được nhiều thông điệp về công tác dân số trong tình hình mới.
Hoi thi dan so
BTC trao cờ lưu niệm cho các đội dự thi

Hội thi năm nay xoay quanh chủ đề tìm hiểu về công tác dân số và phát triển với sự tham gia của 7 đội chơi đến từ 7 quận/huyện, mỗi đội có 5 thành viên. Với sự chuẩn bị chu đáo, tự tin, sáng tạo trong cách thể hiện, các đội đã làm cho hội thi trở nên sinh động, ý nghĩa, mang đến bức tranh nhiều màu sắc trong công tác tuyên truyền kiến thức dân số trong tình hình mới.
Tại hội thi, các đội chơi đã trải qua 3 phần gồm: Phần thi tìm hiểu kiến thức, thi thuyết trình và xử lý tình huống. Xen kẽ giữa các phần thi là phần giao lưu văn nghệ sôi nổi giữa các đội tham gia.
Ở phần thi kiến thức có phần gay cấn khi đòi hỏi các đội có sự nhanh trí và kiến thức sâu rộng về công tác dân số. Mỗi đội cử một người dự thi, trả lời theo hình thức trắc nghiệm với các câu hỏi xoay quanh các vấn đề về dân số và phát triển. Mặc dù đòi hỏi kiến thức rộng, nhưng nhờ chuẩn bị chu đáo, hầu hết các đội có kiến thức khá đồng đều và đạt được số điểm tương đối cao. 
Với phần thi thuyết trình, các đội chơi đã thể hiện sự sáng tạo trong việc lồng ghép các nội dung tuyên truyền về công tác dân số và phát triển trong tình hình hiện nay như nạo phá thai, già hóa dân số, hậu quả của mất cân bằng giới tính khi sinh…
hoi thi dan so 2

Cuối cùng là phần thi xử lý tình huống, các đội chơi đã thể hiện sự thông minh, khéo léo khi xử lý tình huống thường gặp trong quá trình làm việc tại cơ sở.
Thông qua các phần thi đã chia sẻ nhiều thông điệp ý nghĩa về công tác dân số và phát triển, vai trò của những người làm công tác dân số và các ban, ngành liên quan trong công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các chính sách dân số trong tình hình mới.
Hội thi đã kết thúc thành công với giải Nhất thuộc về đội Liên Chiểu, giải Nhì thuộc về đội Sơn Trà và nhiều giải thưởng khác. Đây cũng là chiếc cầu nối để những người làm công tác dân số được gặp gỡ, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác truyền thông, vận động, thực hiện chính sách dân số trong tình hình mới. Trên cơ sở đó cũng khích lệ, động viên nhau thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần từng bước nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn thành phố.

 
Hoi thi dan so 3

ThS. Phùng Thị Hương Hạnh – Phó chi cục trưởng, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình TP. Đà Nẵng cho biết, với sự nhiệt huyết, đầy đam mê của các Đội thi đến từ 7 Trung tâm Y tế quận, huyện, Hội thi đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp và hy vọng những kết quả mà Hội thi mang lại sẽ góp phần vào việc hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của công tác Dân số trong tình hình hiện nay.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức mong muốn các thành viên tham gia hội thi sẽ là những hạt nhân nòng cốt trong việc tuyên truyền và thực hiện các chính sách về dân số trong tình hình mới, trong các phong trào thi đua của ngành sân số - y tế tại địa phương.
                                                                                                                                                                          Thư Anh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây