Ký kết hợp tác giữa Mayo Clinic (Hoa Kỳ) và Bệnh viện Đà Nẵng

Thứ tư - 27/09/2023 22:56
Bệnh viện Đà Nẵng vừa tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bệnh viện Mayo Clinic (Hoa Kỳ) và Bệnh viện Đà Nẵng. Biên bản ghi nhớ này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác quan trọng trong lĩnh vực y tế, nhằm tăng cường và đa dạng hóa sự phát triển trong lĩnh vực y học và quan hệ quốc tế giữa 2 bên.
bvđn
Tiến sĩ, BS. Lê Đức Nhân – Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng ký kết hợp tác với Giáo sư James Bower – Giám đốc chương trình hợp tác y tế toàn cầu của Mayo Clinic
Cụ thể, về lĩnh vục giáo dục, phía Mayo Clinic sẽ đưa các giáo sư, chuyên gia đầu ngành, các giảng viên y tế, nhà khoa học, sinh viên sau đại học, sinh viên y khoa và nhân viên trong các ngành y có thể thăm và tham gia giảng dạy, giúp cập nhật kiến thức chuyên môn tiên tiến, nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học, chuyển giao kỹ thuật mới, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn kỹ thuật cao cùng các phương pháp điều trị hiện đại, cũng như đưa các cán bộ Bệnh viện Đà Nẵng đến học tập tại Mayo Clinic, một trong những Bệnh viện tốt nhất của Hoa Kỳ và thế giới. Đồng thời, Bệnh viện Đà Nẵng sẽ đưa các chuyên gia Mayo Clinic về tham gia các hội nghị, hội thảo chuyên đề về y tế và chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Trên lĩnh vực nghiên cứu, Mayo Clinic sẽ hỗ trợ đào tạo, tập huấn cho các nhân viên y tế tại Bệnh viện Đà Nẵng nâng cao năng lực nghiên cứu độc lập trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Gây mê hồi sức, sinh học phân tử, nội khoa, phẫu thuật, dịch tễ học lâm sàng… thông qua các khóa đào tạo ngắn hạn cũng như chương trình đào tạo dài hạn thạc sĩ, tiến sĩ và tu nghiệp. Đồng thời, Mayo Clinic và Bệnh viện Đà Nẵng sẽ thảo luận về những cơ hội thực hiện chung những dự án và công trình nghiên cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng nói riêng và địa bàn TP. Đà Nẵng nói chung.
Giáo sư James Bower – Giám đốc chương trình hợp tác y tế toàn cầu của Mayo Clinic chia sẻ: “Tôi rất vinh dự được vinh danh là bệnh viện số 1 trên thế giới. Các quyết định của chúng tôi được định hướng hàng ngày theo phương châm: Là sứ mệnh mang lại hy vọng và sự chữa lành; Giá trị cơ bản của chúng tôi là đặt các nhu cầu của bệnh nhân lên ưu tiên hàng đầu. Đây là nguyên tắc nhất quán đã dẫn dắt chúng tôi vượt qua hơn 150 năm với nhiều thay đổi. Trong những năm qua, chúng tôi đã vinh dự được phục vụ bệnh nhân từ mọi tiểu bang ở Hoa Kỳ và gần 130 quốc gia khác nhau trên thế giới. Chúng tôi hiện có khoảng 8.000 bác sĩ, bác sĩ nội trú và hơn 5.000 nhân viên nghiên cứu. Mục tiêu của chúng tôi là hợp tác với các bác sĩ địa phương để hỗ trợ giáo dục và nghiên cứu nhằm mang lại lợi ích bền vũng và lâu dài cho cộng đồng của địa phương. Điều này phản ánh giá trị cơ bản, trong đó nhu cầu bệnh nhân được đặt lên hàng đầu.”
Biên bản ghi nhớ này sẽ đặt nền móng quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế cho người dân Đà Nẵng và hội nhập với nền y tế trong khu vực; phù hợp với định hướng phát triển xuyên suốt qua các thời kỳ của Bệnh viện Đà Nẵng là: “Đa khoa mạnh – Chuyên khoa sâu – Hội nhập khu vực”.
bvđn2
Tiến sĩ, BS. Lê Đức Nhân – Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng phát biểu tại lễ ký kết
Tiến sĩ, BS. Lê Đức Nhân – Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết: “Trong xu thế toàn cầu hiện nay, hợp tác quốc tế là một trong những ưu tiên hàng đầu của Bệnh viện Đà Nẵng. Chúng tôi đã nỗ lực không ngừng để mở rộng quan hệ với các đối tác chiến lược nước ngoài nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn và chia sẻ kinh nghiệm y tế trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, Đà Nẵng lấy làm vinh dự khi được Mayo Clinic dành niềm tin tưởng và chọn là bệnh viện đầu tiên của Châu Á có được sự hợp tác toàn diện và là đơn vị đầu tiên trên thế giới được vinh hạnh ký kết biên bản ghi nhớ với Mayo Clinic, Hoa Kỳ trong chương trình hợp tác y tế toàn cầu”.
Được biết, trong thời gian qua, Bệnh viện Đà Nẵng đã nhận được nhiều sự quan tâm hỗ trợ từ Chính phủ Hoa Kỳ cũng như các tổ chức, cá nhân đến từ Hoa Kỳ trong các dự án phát triển bệnh viện. Một trong các đối tác Hoa Kỳ quan trọng nhất của Bệnh viện là Mayo Clinic.
Hai bên đã nhiều lần tiếp xúc, trao đổi, thảo luận về việc triển khai các hoạt động hợp tác trao đổi chuyên gia, liên kết đào tạo nhân sự, nghiên cứu khoa học cũng như định hướng hợp tác toàn diện trong tương lai. Việc ký kết này nhằm xây dựng một môi trường đáng tin cậy, nơi mỗi bên có thể chia sẻ ý tưởng, kiến thức và kinh nghiệm, cam kết về sự hợp tác phát triển bền vững, có lợi cho 2 bên, mang lại lợi ích chung cho cộng đồng
Theo đó, trong khoảng thời gian từ 25/9 đến 29/9/2023, Đoàn chuyên gia Mayo Clinic sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn tại các khoa của Bệnh viện Đà Nẵng gồm: Nội thần kinh, Phẫu thuật gây mê hồi sức, Tai mũi họng, Khám bệnh – Cấp cứu, Huyết học truyền máu, Vi sinh, Giải phẫu bệnh, Ung bướu, Chẩn đoán hình ảnh, Nội hô hấp, Phụ sản, Nội tim mạch, Tim mạch can thiệp, Ngoại tiêu hóa, Ngoại lồng ngực, Ngoại tiết niệu. Cùng trong thời gian này, hai bên sẽ thảo luận về chương trình đào tạo chuyên sâu kéo dài từ 1 đến 3 năm của Bệnh viện Đà Nẵng tại Mayo Clinic.
                                                                           Minh Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây