Hội nghị giao ban y tế cơ quan, doanh nghiệp về công tác vệ sinh lao động, chăm sóc sức khoẻ người lao động và phòng chống bệnh nghề nghiệp

Thứ hai - 25/12/2023 20:21
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức Hội nghị giao ban y tế cơ quan doanh nghiệp về công tác vệ sinh lao động, chăm sóc sức khỏe người lao động và phòng chống bệnh nghề nghiệp năm 2023.
Hội nghị với sự tham dự gồm 70 cán bộ chuyên trách y tế lao động tuyến quận/huyện, các đơn vị y tế tư nhân trên địa bàn thành phố và cán bộ y tế, cán bộ phụ trách công tác y tế hoặc cán bộ phụ trách công tác an toàn vệ sinh lao động tại các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác quản lý, chỉ đạo điều hành và thực hiện nhiệm vụ công tác vệ sinh lao động, chăm sóc sức khỏe người lao động và phòng chống bệnh nghề nghiệp năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024 và phổ biến một số văn bản pháp quy về vệ sinh lao động, chăm sóc sức khỏe người lao động và phòng chống bệnh nghề nghiệp.
 
Tong ket y te cơ quan 1


Phát biểu tại hội nghị BS. Thân Văn Chín - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tp. Đà Nẵng nhấn mạnh “Công tác chăm sóc sức khỏe người lao động đóng vai trò rất quan trọng trong môi trường làm việc tại doanh nghiệp. Nhân viên khỏe mạnh thường có hiệu suất làm việc cao hơn, họ ít nghỉ việc hơn và có thể tập trung hơn vào công việc. Công tác chăm sóc sức khỏe tạo ra môi trường làm việc tích cực hơn, nơi nhân viên cảm thấy được quan tâm, được hỗ trợ và động viên trong việc duy trì sức khỏe cá nhân. Vì vậy các doanh nghiệp cần tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn vệ sinh lao động để đảm bảo môi trường làm việc an toàn, không gây hại cho sức khỏe người lao động”
 
Tong ket y te cơ quan 1


Tại Hội nghị, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã báo cáo kết quả các hoạt động đã triển khai trong năm 2023 như công tác chỉ đạo điều hành, thông tin truyền thông, công tác quản lý cơ sở lao động, lập hồ sơ vệ sinh lao động, quản lý môi trường lao động, quản lý sức khỏe người lao động, huấn luyện đào tạo và công tác kiểm tra giám sát, thanh tra chuyên ngành. Bên cạnh đó cũng nêu lên những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Để các đơn vị nắm rõ hơn về các văn bản đang hiện hành về công tác vệ sinh lao động, chăm sóc sức khỏe người lao động, Hội nghị cũng đã phổ biến nhiều văn bản quy phạm pháp luật như Luật, Nghị định, Thông tư và các quyết định của nhà nước./.
                                                                                                                                                                  Phước An
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây