Hòa Vang kiểm tra An toàn thực phẩm dịp Tết trung thu

Thứ năm - 21/09/2023 22:56
Để đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ và quyền lợi người tiêu dùng trong dịp Tết Trung thu năm 2023, Đoàn Kiểm tra liên ngành về An toàn thực phẩm huyện Hòa Vang đã đến kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phục vụ thị trường trung thu trên địa bàn huyện.
Kiem tra ATTP
Đoàn Kiểm tra liên ngành kiểm tra cơ sở kinh doanh bánh trung thu

Đoàn đã tiến hành kiểm tra trực tiếp tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trên địa bàn xã Hòa Phong về các thủ tục hồ sơ hành chính pháp lý của các cơ sở: giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh thực phẩm, giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm, giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và công bố sản phẩm.
Qua buổi kiểm tra, Đoàn cũng đã kiểm tra nhắc nhở các cơ sở cần thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng và yêu cầu cơ sở thường xuyên cập nhật hồ sơ nguồn gốc nguyên liệu đầy đủ, vệ sinh, khử khuẩn hàng ngày tủ, bàn bày bán thực phẩm.... 
Ngoài kiểm tra các thủ tục hành chính, đoàn còn tiến hành kiểm tra cũng lấy mẫu thực phẩm test nhanh hàn the, phẩm màu để kiểm nghiệm. Qua kiểm tra, Đoàn nhận xét, các cơ sở sản xuất kinh doanh đều tuân thủ, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, chưa ghi nhận cơ sở nào vi phạm các quy định về vệ sinh thực phẩm.

 
ATTP
Đoàn Kiểm tra test nhanh hàn the trong mẫu thực phẩm

Hoạt động này nhằm kịp thời chấn chỉnh, sớm phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm để hạn chế các ca ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm trên địa bàn huyện. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm để người dân có một mùa trung thu ấm áp và lành mạnh.   
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây