Trung tâm Cấp cứu Kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2024)

Thứ ba - 27/02/2024 23:18
Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2024, Trung tâm Cấp cứu thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thi “Nét đẹp của nhân viên Y tế trong công tác xử trí cấp cứu, vận chuyển cấp cứu ngoại viện”.
Hội thi quy tụ đông đủ các cán bộ, viên chức, người lao động đang làm việc tại Trung tâm Cấp cứu và các Trạm Cấp cứu trên toàn thành phố. Đồng chí Huỳnh Văn Hậu - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành tham gia chấm điểm cho các tiết mục tham dự Hội thi.
Hội thi có 2 phần thi với sự tham gia của 7 đội. Tại phần thi video “Nét đẹp của nhân viên Y tế trong công tác xử trí cấp cứu, vận chuyển cấp cứu ngoại viện”, các đội đã xây dựng các nội dung về cấp cứu ngoại viện đa dạng, sinh động.
TTCC 1

Qua phần  thi trình chiếu các video, nhìn lại quá trình thành lập cũng như công tác tham gia trực cấp cứu, thấy được sự năng động, ứng phó kịp thời, sự lăn xả với nghề của các chiến sĩ áo trắng 115. Đúng với tên gọi cấp cứu, mọi sự kiện phát sinh như tai nạn đường bộ, đường thủy, cấp cứu tại nhà, phòng chống dịch, các sự kiện,… đều có mặt đội ngũ y tế của Trung tâm cấp cứ. Dù nắng, mưa, giông bão hay đêm tối, khi người bệnh cần các chiến sĩ 115 đều sẵn sàng lên đường đi thực hiện nhiệm vụ, không quản ngại khó khăn, gian khổ. Nhìn lại quá trình thực hiện nhiệm vụ, các cán bộ y tế tại Trung tâm Cấp cứu không khỏi xúc động xen lẫn sự tự hào. Bởi họ biết rằng bản thân mình đã một phần chiến đấu, góp phần giành giật lại sự sống cho bao người dân.
Ở phần thi năng khiếu, 7 đội với 7 tiết mục văn nghệ đặc sắc, sổi nổi. Ngoài ca hát, các đội còn thể hiện tài năng tự sáng tác, ngâm thơ nhằm tôn vinh nghề y, tinh thần yêu nghề và mục tiêu nâng cao kiến thức, kinh nghiệm để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
TTCC 2

Trãi qua 2 phần thi và quá trình chấm điểm công tâm từ ban giám khảo, hội thi đã tìm ra đội xứng đáng nhất để trao giải cao. Với phương châm đội nào cũng có giải nhằm khích lệ tinh thần giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, hội thi đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 2 giải khuyến khích cho các đội.
Dù là một hội thi nhỏ nhưng đây là sân chơi giúp tăng cường sự kết nối, đoàn kết, giao lưu, học hỏi giữa các trạm cấp cứu với nhau, góp phần hỗ trợ nhau hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao./.
Hồng Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây