Hội thảo chia sẻ kết quả ban đầu Nghiên cứu “Thừa cân – béo phì và các yếu tố liên quan ở học sinh trung học cơ sở thành phố Đà Nẵng”

Thứ năm - 07/03/2024 23:06
Sở Y tế thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức Hội thảo công bố kết quả ban đầu của nghiên cứu “Thừa cân - béo phì và các yếu tố liên quan ở học sinh trung học cơ sở thành phố Đà Nẵng”.
HT beo phi 1
BS CKII. Võ Thu Tùng – Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội thảo.

Tham dự hội thảo có Đại diện Ban Quản lý Dự án Thành phố thân thiện với trẻ em - thành phố Đà Nẵng, Đại diện Unicef Việt Nam, Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể liên quan; đại biểu Sở Y tế và một số đơn vị trực thuộc; đại biểu ngành Giáo dục & Đào tạo và đại diện 15 Trường tham gia nghiên cứu.
Dự án Thành phố thân thiện với trẻ em – thành phố Đà Nẵng năm 2023 - 2026 được thực hiện với mục tiêu đến năm 2026, trẻ em và trẻ vị thành niên được tiếp cận với thông tin và dịch vụ về nước sạch và vệ sinh của học sinh, bổ sung dinh dưỡng đúng cách, được sống trong môi trường an toàn trước thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu, có khả năng thực hiện các hành vi vệ sinh cá nhân lành mạnh.Trong khuôn khổ của dự án, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng được Sở Y tế giao thực hiện Nghiên cứu đánh giá ban đầu “Thừa cân - béo phì và các yếu tố liên quan ở học sinh trung học cơ sở thành phố Đà Nẵng”.
HT beo phi 2

ThS. Ngô Văn Quang – Trưởng Khoa Dinh Dưỡng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật
báo cáo kết quả nghiên cứu “Thừa cân – béo phì và các yếu tố liên quan
ở học sinh trung học cơ sở thành phố Đà Nẵng”

Sau khi ThS. Ngô Văn Quang báo cáo kết quả ban đầu của nghiên cứu, các đại biểu đã tham gia thảo luận, tập trung phân tích nguyên nhân gây thừa cân béo phì và suy dinh dưỡng, đề xuất một số biện pháp can thiệp hiệu quả.
HT beo phi 3
BS. Nguyễn Đình Quang – Cán bộ dinh dưỡng, Unicef Việt Nam phát biểu tại hội thảo

Đại diện UNICEF Việt Nam, ông Nguyễn Đình Quang chia sẻ “Chúng tôi thực sự mong muốn các nội dung nghiên cứu sẽ được các sở, ngành, đặc biệt là Sở Y tế và Sở Giáo dục – Đào tạo đi sát vào kết quả đó để xem xét và quyết định lựa chọn cân đối và điều chỉnh những nghiên cứu, can thiệp trong việc ngăn ngừa thừa cân – béo phì. Với bức tranh hiện tại mà nhóm nghiện cứu đã đề ra thì UBND thành phố, các sở ngành, đặc biệt là Sở Y tế, Sở Giáo dục - Đào tạo sẽ có những đầu tư và can thiệp một cách hiệu quả trong việc ngăn ngừa thừa cân – béo phì và các yếu tố liên quan”.
Điều trị thừa cân béo phì rất khó khăn và tốn kém. Dự phòng tốt sẽ mang lại những kết quả khích lệ và hiệu quả về chi phí và giảm gánh nặng bệnh tật. Vì vậy, nghiên cứu Thừa cân béo phì và các yếu tố liên quan ở học sinh trung học cơ sở thành phố Đà Nẵng với mục tiêu đánh giá tình trạng dinh dưỡng, tìm hiều KAP về dinh dưỡng, môi trường chăm sóc dinh dưỡng học đường và các yếu tố liên quan đến thừa cân béo phì nhằm giúp định hướng các hoạt động can thiệp của dự án trong thời gian đến.
                                                                   Minh Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây