Tăng cường công tác kiểm tra An toàn thực phẩm phục vụ Lễ hội Quán Thế Âm, Ngũ Hành Sơn

Thứ hai - 01/04/2024 22:26
Tại Lễ hội Quán Thế Âm, Ngũ Hành Sơn năm 2024, công tác kiểm tra, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) được thực hiện nghiêm ngặt hơn để người dân và du khách yên tâm hơn khi đến chùa tham quan, trẩy hội, thưởng thức ẩm thực.

Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn được tổ chức với quy mô lớn hơn so với mọi năm để xứng tầm là Lễ hội cấp thành phố và xứng đáng với danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia đã được phong tặng.

Lễ hội vẫn thực hiện theo tiêu chí “5 không”: không có trộm, cướp và tệ nạn xã hội; không có lang thang xin ăn, xin ăn biến tướng; không xả rác, không vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm; không chèo kéo khách, không nâng giá, ép giá; không phóng sinh và các hoạt động mê tín dị đoan.

Nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm trước và trong thời gian diễn ra Lễ hội Quán Thế Âm, Phòng Y tế quận Ngũ Hành Sơn đã xây dựng kế hoạch và phối hợp với Ban An toàn thực phẩm thành phố tổ chức các đoàn liên ngành kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống tại các tuyến đường xung quanh Chùa Quán Thế Âm và các cơ sở phục vụ ăn uống, các quầy hàng kinh doanh sản phẩm thực phẩm trong khuôn viên chùa. Thời gian tổ chức kiểm tra, giám sát từ ngày 23/3/2024 đến hết ngày 29/3/2024.
 
ATTP
Đoàn kiểm tra liên ngành về An toàn thực phẩm tại Lễ hội Quán Thế Âm, Ngũ Hành Sơn

Tại các điểm kiểm tra, đoàn đã kiểm tra thực tế các cơ sở dịch vụ ăn uống về thủ tục hành chính (Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, giấy khám sức khỏe, danh sách xác nhận kiến thức của chủ cơ sở và nhân viên chế biến, hóa đơn chứng từ về nguồn gốc nguyên liệu, thực phẩm…), nguồn nước sử dụng, điều kiện cơ sở, điều kiện trang thiết bị dụng cụ, sơ chế, chế biến, bảo quản, vận chuyên, bày bán thực phẩm; phối hợp Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố lấy mẫu kiểm nghiệm các chỉ tiêu ATTP (trong trường hợp cần thiết); lập biên bản kiểm tra, biên bản vi phạm hành chính (nếu có). Qua kiểm tra nếu phát hiện trường hợp vi phạm về ATTP sẽ xử lý nghiêm theo quy định.
Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, phổ biến kiến thức an toàn thực phẩm cho người chế biến, kinh doanh, buôn bán thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ nhân dân trong thời gian diễn ra Lễ hội. Hướng dẫn ký cam kết đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm, thực hiện những quy định về an toàn thực phẩm, không để xảy ngộ độc thực phẩm trong những ngày diễn ra Lễ hội đối với các chủ cơ sở có quầy hàng thực phẩm, ăn uống, giải khát phục vụ tại Lễ hội.
                                                                    Châu Anh
 Tags: yên tâm, tham quan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây