Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Thứ hai - 08/07/2024 22:17
Ngày 08/7/2024, Đảng Ủy Sở Y tế tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
          Đến dự Hội nghị có đại diện Ban Thường vụ và các cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố, các ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Y tế, đại diện lãnh đạo các tổ chức công đoàn, hội cựu chiến binh, đoàn thanh niên Sở Y tế, toàn thể Đảng viên Đảng bộ Sở Y tế,…
 
08072403
Toàn cảnh Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm
và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024
          Tính đến 31/5/2024 Đảng bộ Sở Y tế có 12 Chi bộ trực thuộc, 02 Đảng bộ bộ phận và 08 chi bộ trực thuộc đảng bộ bộ phận, 325 đảng viên đang sinh hoạt, trong đó có 10 đảng viên dự bị.
Trong 06 tháng đầu năm 2024, về công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Ban chấp hành Đảng bộ Sở Y tế đã ban hành Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, đề ra chỉ tiêu “Phấn đấu có trên 90% tổ chức đảng trực thuộc lãnh đạo cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2024”.
          Đảng ủy cũng đã ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện các tiêu chí xây dựng tổ chức đảng năm 2024 có nội dung đề nghị các tổ chức đảng trực thuộc lãnh đạo cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2024. Ngoài ra, hàng tháng Đảng ủy Sở Y tế họp, ban hành nghị quyết đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị tháng trước và chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị tháng sau.
Triển khai đầy đủ, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ của Bộ Y tế, UBND thành phố giao trong chương trình công tác năm và các nhiệm vụ chuyên môn ngành y tế theo từng thời điểm; cơ bản đạt các chỉ tiêu theo tiến độ đề ra trong các kế hoạch chuyên môn ngành y tế đã xây dựng.
          Về kết quả công tác xây dựng Đảng, các tổ chức đảng trực thuộc định kỳ báo cáo cho Đảng ủy những diễn biến tư tưởng của Đảng viên, nhất là các đợt sinh hoạt chính trị, các sự kiện quan trọng của đất nước, của ngành. Nhìn chung, qua theo dõi, đánh giá, tình hình tư tưởng đạo đức chính trị của các đảng viên, tổ chức đảng ổn định, không có biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa”, suy thoái về đạo đức, tư tưởng.
          Các cam kết, xây dựng kế hoạch năm được toàn thể Đảng viên trong Đảng ủy thực hiện nghiêm túc, đầy đủ. Tham gia đầy đủ các hoạt động do Đảng ủy khối, Thành ủy, Trung ương phát động. Đảng ủy Sở Y tế cũng có nhiều hình thức kiểm tra, thu thập, quản lý, theo dõi thông tin của các Đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tham gia mạng xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, ứng xử văn minh trên môi trường mạng,… Các hoạt động về kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng, công tác dân vận và quy chế dân chủ cơ sở, hoạt động của các hội đoàn thể trong 06 tháng qua cũng được Đảng Ủy Sở Y tế chú trọng thực hiện.
          Hội nghị cũng đã thông qua nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong 6 tháng cuối năm như tổ chức các hoạt động kỷ niệm nhân các ngày lễ lớn của đất nước; Triển khai công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ Sở Y tế, nhiệm kỳ 2025-2030; Triển khai công tác giám sát, nghe báo cáo kết quả và thông báo kết luận giám sát theo Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024 của Đảng ủy; Chỉ đạo, hướng dẫn công tác kiểm điểm tập thể, cá nhân lãnh đạo, quản lý và đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên;…
Tại Hội nghị, các Đảng viên cũng được nghe 03 báo cáo tham luận của các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ y tế với các nội dung như công tác tạo nguồn và phát triển Đảng viên của Chi bộ Bệnh viện Răng Hàm Mặt; Tổ chức sinh hoạt chuyên đề và một số kinh nghiệm nâng cao chất lượng Tổ chức sinh hoạt chuyên đề hàng năm tại Chi bộ Trung tâm Cấp cứu Đà Nẵng; Một số vấn đề mới đặt ra đối với công tác dân vận hiện nay tại Chi bộ Bệnh viện Y học cổ truyền.
08072402
Đồng chí Hồ Thị Lan Hương - Ủy viên Ban thường vụ,
Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan TP. Đà Nẵng phát biểu tại Hội nghị
          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hồ Thị Lan Hương - Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan TP. Đà Nẵng thống nhất với các điểm đã báo cáo. Đồng chí Hương nhấn mạnh một số điểm Đảng ủy Sở Y tế cần thực hiện như tiếp tục công tác phát triển đảng viên, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, làm tốt công tác tư tưởng của Đảng viên, nhất là việc sử dụng mạng xã hội và phát ngôn; Tiếp tục duy trì sinh hoạt chi bộ theo đúng quy định, thực hiện tốt việc bổ sung nhân sự; triển khai và chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp,… Đồng chí Hương tin tưởng rằng, với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng ủy Sở, Ban Giám đốc Sở Y tế sẽ thực hiện thắng lợi Nghị quyết năm 2024.
          Hội nghị cũng thống nhất, tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ 06 tháng cuối năm như hoàn thành chương trình kiểm tra, giám sát theo đúng tiến độ Đảng ủy khối đã giao, duy trì chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát triển đảng viên và chuẩn bị cho đại hội các cấp,…
08072401
          Thượng tướng Võ Tiến Trung - Anh hùng lực lượng vũ trang, nguyên đại biểu Quốc hội,
nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Giám đốc Học viện Quốc phòng báo cáo tình hình thời sự

          Tại Hội nghị, các Đảng viên cũng đã được nghe các vấn đề thời sự nổi cộm hiện nay như tình hình phòng chống tham nhũng, tiêu cực, tình hình biển Đông, quan điểm và những giải pháp bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam, các chuyến thăm cấp nhà nước của các nước đến Việt Nam.
Hồng Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây