Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang triển khai khám chữa bệnh từ xa

Thứ ba - 21/05/2024 04:13
Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang đã triển khai chương trình tư vấn, khám chữa bệnh từ xa cho bệnh nhân tâm thần, động kinh hiện đang quản lý, điều trị tại 11 xã. Hoạt động này không chỉ giúp gắn kết bệnh nhân với bác sỹ tuyến thành phố, kết nối các Trạm Y tế xã với các bệnh viện tuyến trên, hướng tới nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho tuyến y tế cơ sở mà còn nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ y tế cho bệnh nhân quản lý tại cộng đồng.
Giải pháp tư vấn khám chữa bệnh từ xa tại tuyến y tế cơ sở dựa trên nền tảng web và ứng dụng trên thiết bị điện thoại thông minh, laptop… sẽ giúp bệnh nhân tâm thần tiếp cận được dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng ngay tại địa phương mình.
Đặc thù của nhóm bệnh rối loạn tâm thần là không đòi hỏi nhiều xét nghiệm, chụp chiếu nên thăm khám online với bác sĩ là hoàn toàn phù hợp. Hàng tuần, định kỳ tại trạm y tế các xã, bệnh nhân tâm thần, động kinh đăng ký tham gia khám chữa bệnh từ xa. Dựa trên triệu chứng mô tả, các bác sỹ sẽ chẩn đoán và định hướng điều trị cho người bệnh, hoặc tư vấn dùng thuốc, hướng dẫn bệnh nhân đi khám nếu bệnh diễn biến phức tạp.
kham benh tu xa
Hình ảnh kết nối trực tuyến khám bệnh từ xa giữa cán bộ y tế và người dân
 
Trong 4 tháng đầu năm 2024, chương trình tư vấn, khám chữa bệnh từ xa cho người dân đã triển khai ở 6 xã và các bác sỹ đã thực hiện khám cho 22 trường hợp bệnh nhân. Ngoài những hoạt động hội chẩn, tư vấn khám chữa bệnh, các bác sỹ cũng đã kết hợp lồng ghép tuyên truyền giáo dục kiến thức nhằm giúp người dân có nhận thức đúng đắn về sức khỏe tâm thần, qua đó tạo điều kiện để gia đình người bệnh cùng theo dõi, quản lý sức khỏe người bệnh để kịp thời nắm bắt diễn biến bệnh, có hướng điều trị kịp thời.
Có thể nói, giải pháp khám chữa bệnh từ xa cho bệnh nhân tâm thần đã mang lại hiệu quả rõ rệt, tạo điều kiện cho cán bộ y tế cơ sở nâng cao năng lực chuyên môn, bảo đảm người dân có thể tiếp cận dịch vụ y tế có chất lượng, hiệu quả  ngay tại địa phương. Đồng thời, giải pháp này đã góp phần giảm quá tải ở các cơ sở y tế tuyến trên, nâng cao dịch vụ y tế chất lượng cao tại tuyến cơ sở và góp phần thực hiện chuyển đổi số ngành y tế./.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây