Hội Đông y Hoà Vang tổ chức Hội thảo tập huấn nâng cao kiến thức về y học cổ truyền năm 2024

Thứ sáu - 13/09/2024 05:06
Cùng với sự phát triển Tây y, khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền đang ngày càng được quan tâm và mang tới nhiều lợi ích thiết thực cho người bệnh. Để đáp ứng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân bằng y học cổ truyền ngày càng tốt hơn, Hội Đông y huyện Hoà Vang đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao kiến thức về y học cổ truyền năm 2024. Tham dự khai mạc có Lãnh đạo Hội Đông y thành phố, đại diện Lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam, Ban Tuyên giáo, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện và 74 học viên là hội viên Hội đông y hiện đang hoạt động tại các phòng khám, các Tuệ tĩnh đường trên địa bàn huyện.
1903 006
Các học viên được cập nhật các kiến thức cơ bản về Y học cổ truyền trong khám chữa bệnh; nâng cao năng lực chăm sóc một số bệnh thường gặp

          Tham dự tập huấn lần này, trong hai ngày (12 - 13/9) các học viên được cập nhật các kiến thức cơ bản về Y học cổ truyền trong khám chữa bệnh; nâng cao năng lực chăm sóc một số bệnh thường gặp bằng phương pháp không dùng thuốc. Lớp tập huấn cũng đã giới thiệu, chia sẻ những bài thuốc hay, cây thuốc quý trong việc chữa các bệnh như: huyết áp; dạ dày, hỗ trợ điều trị đau vai gáy, xương khớp… hướng dẫn cách sử dụng thuốc Đông y an toàn, hiệu quả, một số lưu ý về thu hái, bào chế, bảo quản Dược liệu. Qua đó, các lương y, lương dược đã giao lưu, trao đổi những kinh nghiệm trị bệnh bằng liệu pháp Đông y, các thủ thuật không dùng thuốc như châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp để phòng bệnh, chữa bệnh và phục hồi sức khoẻ.
1309 007
Hình ảnh tại lớp học và trao nhận chứng chỉ
         
Với những kiến thức được truyền đạt trong buổi tập huấn các học viên được củng cố kiến thức, nâng cao năng lực trong khám và điều trị bệnh bằng phương pháp đông y, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả của hoạt động khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền tại địa phương.
 
1309 008
Hình ảnh phát động quyên góp ủng hộ, giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do bão, lụt ở các tỉnh phía Bắc
         
        Nhân buổi Hội thảo, Hội Đông y huyện cũng đã tổ chức phát động quyên góp ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão lũ gây ra. Với tinh thần “Tương thân tương ái”, các Hội viên đã hăng hái ủng hộ với số tiền quyên góp trên 5 triệu đồng. Dù số tiền không lớn, song đây là tấm lòng và tình cảm hội viên Hội Đông y huyện Hoà Vang muốn gửi gắm sẻ chia và mong đồng bào Miền Bắc sớm khắc phục, vượt qua và ổn định cuộc sống.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây