Tập huấn công tác truyền thông vận động hiến máu tình nguyện, hiến mô, tạng nhân đạo

Thứ hai - 30/09/2024 21:25
Sáng ngày 29/9/2024, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng tổ chức lớp tập huấn cho đội ngũ cộng tác viên, tình nguyện viên thực hiện công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện trong toàn thành phố. Bà Lê Thị Như Hồng – Phó Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, Phó chủ tịch thường trực Hội chữ thập đỏ thành phố đến dự và phát biểu chỉ đạo.
Tham dự lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Liên đoàn lao động thành phố, Thành đoàn, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố, Hội chữ thập đỏ thành phố, đại diện Câu lạc bộ/đội/nhóm hiến máu tình nguyện trực tiếp tham gia công tác vận động hiến máu tình nguyện.v.v...
Năm 2023, các đơn vị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên đã đáp ứng đủ lượng máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân tại thành phố Đà Nẵng. Các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo đều vận động vượt chỉ tiêu đề ra từ đầu năm. Ngoài ra, Thành đoàn Đà Nẵng cũng đã hỗ trợ Trung tâm truyền máu khu vực Huế 13 đợt...
Th HMTN
ThS.BS. Đoàn Thị Cẩm Nhung - Phó Trưởng Khoa Huyết học - Truyền máu BV. Đà Nẵng phổ biến nội dung An toàn truyền máu và người hiến máu an toàn.
 
Tại lớp tập huấn các học viên đã được Thạc sĩ, bác sĩ Đoàn Thị Cẩm Nhung – Phó Trưởng Khoa Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Đà Nẵng truyền đạt những kiến thức cơ bản về an toàn truyền máu và người hiến máu an toàn; Hiến máu theo hướng dẫn không có hại và những lợi ích của hiến máu; Công tác phối hợp tổ chức hiến máu tình nguyện.
Ngoài ra, lớp tập huấn cũng được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố hướng dẫn cách tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện thể tích 250ml, 350ml; Quản lý, duy trì, tôn vinh người hiến máu tình nguyện an toàn trên địa bàn thành phố; Phổ biến các quy định và tuyên truyền vận động hiến mô, tạng nhân đạo. Ngoài ra, lớp tập huấn còn dành nhiều thời gian cho phần hỏi và giải đáp những thắc mắc của học viên về máu và về công tác vận động hiến máu tình nguyện.

 
TH HMTN
Bà Lê Thị Như Hồng – Phó Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, Phó chủ tịch thường trực Hội chữ thập đỏ thành phố phát biểu tại lớp tập huấn.

Phát biểu tại lớp tập huấn, bà Lê Thị Như Hồng – Phó Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, Phó chủ tịch thường trực Hội chữ thập đỏ thành phố cho biết: Đà Nẵng là một trong những đơn vị có tỷ lệ người dân tham gia hiến máu tình nguyện cao so với các địa phương khác. Năm 2023, các đơn vị đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động được hơn 33.065 đơn vị máu toàn phần (trong đó 16.526 đơn vị máu 250ml, 16.539 đơn vị máu 350ml), 2.924 đơn vị tiểu cầu máy. Tôi hy vọng năm 2024 này, lực lượng có mặt trong lớp tập huấn hôm nay sẽ là lực lượng nòng cốt trong công tác vận động hiến máu, hiến mô tạng để phong trào này càng được lan toả, để những người bệnh đang ngày đêm đang chờ được hiến mô tạng để được cứu chữa kịp thời.
Qua tập huấn, các cộng tác viên, tình nguyện viên được bổ sung những kiến thức trong công tác hiến máu nhân đạo; từ đó sẽ là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương, góp phần đưa phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố ngày càng ổn định và phát triển bền vững./.
                                                                           Minh Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây