Tập huấn phòng chống Sốt xuất huyết - Zika cho Cộng tác viên Dân số - Y tế - trẻ em

Thứ ba - 20/08/2024 03:38
49 Cộng tác viên Dân số -Y tế - trẻ em phường điểm về Sốt xuất huyết vừa được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng tập huấn phòng chống Sốt xuất huyết - Zika.
Ngày 09/8/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, UBND phường Hòa Khánh Nam tổ chức tập huấn cho 49 Công tác viên Dân số - Y tế - trẻ em, đây là phường điểm về phòng chống Sốt xuất huyết của thành phố hiện nay.
TH Sốt XH
Báo cáo viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tại Lớp  tập huấn

Tại buổi tập huấn, các Cộng tác viên được các báo cáo viên đến từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố phổ biến một số đặc điểm đáng chú ý về bệnh Sốt xuất huyết, hướng dẫn giám sát và phòng chống sốt dengue/sốt xuất huyết dengue; hướng dẫn giám sát và phòng, chống bệnh do vi rút Zika do Bộ Y tế và Sở Y tế ban hành; vai trò và nhiệm vụ phòng chống dịch của Cộng tác viên Dân số - Y tế- trẻ em, đồng thời cập nhật thông tin và biện pháp phòng chống các bệnh truyền nhiễm khác.
Sau lớp tập huấn, các Công tác viên có thể vận dụng các kiến thức tại lớp tập huấn vào trong hoạt động hàng ngày của mình tại khu dân cư. Vận động, tuyên truyền, hướng dẫn người dân tại khu vực mình quản lý dọn dẹp vệ sinh rác thải, bụi rậm,… và xử lý ban đầu khi có trường hợp mắc Sốt xuất huyết xảy ra.
Th Sốt XH 2
Báo cáo viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tập huấn cho CTV Dân số - Y tế - Trẻ em trên địa bàn phường Hòa Khánh Nam

Đội ngũ Công tác viên Dân số - Y tế - Trẻ em là một trong những lực lượng nòng cốt và góp phần to lớn vào công cuộc chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân. Không chỉ ở lĩnh vực dân số kế hoạch hóa gia đình, y tế, trẻ em mà trong hoạt động phòng chống dịch bệnh nói chung và Sốt xuất huyết nói riêng thì đội ngũ cộng tác viên này cũng là lực lượng đi đầu.
Khi chưa có dịch hoặc có dịch xảy ra, Công tác viên Dân số - Y tế - Trẻ em luôn là người sớm tuyên truyền, phổ biến, vận động, hướng dẫn mọi người dân tự chăm sóc bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình. Chính vì vậy, hoạt động tập huấn, hướng dẫn để Cộng tác viên chủ động giám sát, xử lý dịch tại địa bàn quản lý rất cần thiết, là cánh tay nối dài của đội ngũ y tế dự phòng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và chăm sóc sức khỏe cho người dân./.
Hồng Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây