Tập huấn cập nhật kiến thức kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe và phòng chống tai nạn thương tích cho cán bộ YTTH

Thứ hai - 21/10/2024 03:13
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật vừa tổ chức lớp tập huấn cập nhật kiến thức kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe và phòng chống tai nạn thương tích cho cán bộ Y tế trường học tại các trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố và cán bộ phụ trách y tế trường học tuyến quận, huyện.
Tại lớp tập huấn, các học viên được báo cáo viên phổ biến những kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe trong trường học; phương tiện, phương pháp truyền thông giáo dục sức khỏe cho học sinh; lập kế hoạch truyền thông cho học sinh. Về nội dung phòng chống tai nạn thương tích trong trường học, học viên được nghe các yếu tố nguy cơ của tai nạn thương tích và phòng chống các tai nạn thương tích thường gặp ở trẻ em, học sinh; hướng dẫn xử lý sơ cấp cứu ban đầu một số loại hình thương tích trong trường học,…
TH y tế trường học
Báo cáo viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tập huấn cho học viên
 
Sau lớp tập huấn, các học viên nắm vững các kiến thức, kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe cho học sinh, phụ huynh học sinh và nắm được kiến thức phòng chống tai nạn thương tích và có thể thực hiện tập huấn, hướng dẫn cho học sinh, giáo viên tại trường học.
Theo thống kê của Cục Quản lý môi trường, mỗi năm trung bình có hơn 370.000 trẻ bị tai nạn thương tích, số trẻ em tử vong do tai nạn thương tích là 6.600 trường hợp/năm chiếm tỷ lệ 35,5%. Nhiều trẻ em bị chấn thương phải điều trị tại bệnh viện và để lại hậu quả lâu dài về sức khỏe, tâm lý, gây khuyết tật suốt đời, thậm chí có nhiều trẻ bị thương tích dẫn đến tử vong. Chính vì vậy, việc truyền thông giáo dục sức khỏe và cập nhật kiến thức về phòng chống tai nạn thương tích cho cán bộ y tế trường học để tuyên truyền, đảm bảo sức khỏe cho học sinh tại trường học là rất cần thiết./.
Hồng Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây