Tập huấn phá thai an toàn cho tuyến y tế cơ sở năm 2024

Thứ sáu - 06/09/2024 00:23
Để nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ phá thai tại tuyến y tế cơ sở, hạn chế những nguy cơ tiềm ẩn rủi ro, các tai biến trong và sau khi phá thai, giảm tử vong do tai biến phá thai; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng tiếp tục tổ chức lớp tập huấn phá thai ngoại khoa cho cán bộ y tế cơ sở đã tham gia lớp tập huấn phá thai nội khoa của năm 2023.
Tập huấn phá thai 1
BS CKI. Trần Nguyễn Thu Thảo - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phát biểu khai mạc lớp tập huấn 

Tại lớp tập huấn, các học viên sẽ được các Báo cáo viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng hướng dẫn về tư vấn phá thai an toàn, phá thai bằng phương pháp hút chân không, kiểm soát nhiễm khuẩn và xử lý dụng cụ hút thai chân không, thực hành nhóm về tư vấn phá thai ngoại khoa tại phòng học theo tình huống.
Ngoài việc học lý thuyết, các học viên còn được tham gia thực hành trực tiếp tại Phòng khám Đa khoa của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, việc này giúp các học viên nắm rõ quy trình, cách thực hiện thực tế để áp dụng trực tiếp ngay sau khi về làm việc tại cơ sở.
Tập huấn phá thai 2
Báo cáo viên của Trung tâm đang hướng dẫn cho các học viên tại lớp tập huấn

Sau lớp tập huấn, các học viên sẽ nắm vững hướng dẫn phá thai bằng phương pháp hút chân không của Bộ Y tế chỉ định, chống chỉ định, quy trình phá thai, các tai biến, nguy cơ có thể gặp trong và sau phá thai, cách tự chăm sóc sau thủ thuật và các biện pháp tránh thai phù hợp áp dụng ngay sau thủ thuật phá thai. Thực hiện tư vấn đầy đủ, hiệu quả trước, trong và sau phá thai cho khách hàng.
Việc tìm đến những địa chỉ tin cậy để những sản phụ vì một lý do nào đó phải thực hiện phá thai là rất cần thiết, tránh việc đến những điểm phá thai chui, không an toàn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bản thân. Cập nhật kiến thức liên tục và hướng dẫn trực tiếp, cầm tay chỉ việc như lớp tập huấn này sẽ giúp các cán bộ y tế cơ sở nắm vững kiến thức và áp dụng vào công tác chăm sóc sức khỏe cho các chị em phụ nữ, hạn chế những rủi ro không đáng có do việc phá thai không an toàn gây ra./.
Hồng Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây