Trung tâm Y tế Liên Chiểu tuyên truyền phòng chống bệnh Dại trên địa bàn

Thứ tư - 24/04/2024 02:52
Sáng ngày 21/4/2024, tại UBND phường Hòa Khánh Bắc, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu phối hợp với UBND phường Hòa Khánh Bắc tổ chức tập huấn về phòng chống bệnh Dại và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác có nguy cơ xảy ra trên địa bàn.
TH bệnh dại
Ông Hồ Đắc Thắng - Đảng ủy viên, phó Chủ tịch UBND phường phát biểu tại lớp tập huấn

Tham dự lớp tập huấn, ông Hồ Đắc Thắng - Đảng ủy viên, phó Chủ tịch UBND phường phát biểu và triển khai một số nội dung quan trọng trong công tác phòng chống bệnh Dại. Đồng thời khẳng định mối nguy hiểm của bệnh Dại và yêu cầu các học viên đem những kiến thức đã được tập huấn tuyên truyền cho người dân tại khu dân cư.
Tham gia lớp tập huấn còn có hơn 200 Cộng tác viên Y tế - Dân số - Trẻ em và chủ các nhóm lớp mầm non trên địa bàn phường. Tại lớp tập huấn, các học viên đã nghe ông Nguyễn Văn Khanh - Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu thông tin về tình hình bệnh dại trên địa bàn và nguy cơ tiềm ẩn bệnh dại tại khu dân cư. Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn cách phân loại và cách xử trí vết thương khi bị súc vật cắn.
TH bệnh dại
ThS. Nguyễn Văn Khanh - Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu đang phổ biến kiến thức về phòng chống bệnh Dại.
Lớp tập huấn đã giúp các anh, chị học viên trang bị thêm kiến thức về phòng chống bệnh dại, bên cạnh đó các học viên cũng đặt ra nhiều câu hỏi tình huống cho báo cáo viên giải đáp và trả lời. Qua đó giúp các học viên có thêm những kiến thức và kỹ năng trong xử lý các tình huống về bệnh dại và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác trong trường học và khu dân cư trên địa bàn phường./.
ThS. Nguyễn Văn Khanh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây