Tập huấn, hướng dẫn thực hiện tiếp nhận, giải quyết, số hóa hồ sơ thủ tục hành chính và thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công

Thứ hai - 01/04/2024 21:47
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức tập huấn, hướng dẫn thực hiện tiếp nhận, giải quyết, số hóa hồ sơ thủ tục hành chính(TTHC) và thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công cho lãnh đạo các khoa, phòng và viên chức thực hiện tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC viên chức thu phí dịch vụ của Trung tâm.
Lớp tập huấn nhằm trang bị kỹ năng tiếp nhận và giải quyết và số hóa hồ sơ TTHC, kết quả giải quyết TTHC; thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công (DVC) . Đồng thời nâng cao trình độ ứng dụng và sử dụng các công cụ công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC thông qua việc ký số kết quả giải quyết TTHC; Thúc đẩy thói quen làm việc trong môi trường mạng và sử dụng thông tin điện tử, tạo bước thay đổi đột phá trong các quy trình xử lý, giải quyết công việc với sự hỗ trợ hiệu quả của các ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần thực hiện cải cách TTHC.
 
TH CCHC
Báo cáo viên của Sở Thông tin và Truyền thông tập huấn, hướng dẫn, số hóa TTHC cho viên chức của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Tại lớp tập huấn, các cán bộ viên chức được hướng dẫn chức năng tạo tài khoản cho người dân qua cổng DVC. Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến, tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến. Hướng dẫn số hóa hồ sơ thủ tục hành chính; văn bản liên quan và kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tái sử dụng kết quả số hóa hồ sơ.
Quy trình xử lý thanh toán phí, lệ phí trực tuyến trên cổng DVC thành phố và cổng DVC Quốc gia. Hướng dẫn triển khai một số nội dung khác phục vụ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến. Lớp tập huấn cũng là nơi để các viên chức trao đổi, thảo luận những tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC và thanh toán trực tuyến.
Các hoạt động thu phí dịch vụ, giải quyết thủ tục hành chính trên cổng DVC từ lâu đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật áp dụng và thực hiện. Lớp tập huấn được tổ chức nhằm giới thiệu thêm và chuẩn hóa các hoạt động đồng bộ cho cán bộ tiếp nhận, giải quyết TTHC, là nơi trao đổi, giải thích một số khúc mắc của cán bộ viên chức trong quá trình thực hiện. Đồng thời góp phần thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận, giải quyết, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC gắn với sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC và thanh toán trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân và doanh nghiệp./.
 Hồng Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây