Tập huấn phòng bệnh sốt xuất huyết cho cộng tác viên tại xã điểm

Chủ nhật - 10/09/2023 22:30
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố phối hợp Trung tâm Y tế huyện hòa Vang vừa tổ chức tập huấn cho hơn gần 50 cộng tác viên Dân số - Y tế - Trẻ em của xã Hòa Tiến về công tác phòng chống bệnh do vi rút zika và sốt xuất huyết cho các xã/phường điểm sốt xuất huyết năm 2023.
Tập huấn CTV
   Quang cảnh lớp tập huấn

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được cung cấp những kiến thức cơ bản về sự nguy hiểm, đường lây, biểu hiện của bệnh và các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết. Ngoài ra, các học viên cũng được hướng dẫn nâng cao thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết là trong việc thực hiện điều tra chỉ số bọ gậy; xác định ổ dịch, phát hiện bệnh...  Đồng thời, buổi tập huấn cũng đã giúp các học viên nâng cao kỹ năng công tác truyền thông phòng chống dịch, nhất là trong công tác tuyên truyền, vận động các ban ngành và cộng đồng tham gia vào các chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng/bọ gậy để phòng chống dịch sốt xuất huyết.
Qua đó, giúp học viên các củng cố, nâng cao kiến thức trong công tác giám sát và phòng  chống dịch sốt xuất huyết  tại địa phương, nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn trong thời gian tới.

 
tập huấn CTC
Cộng tác viên Dân số - Y tế - Trẻ em tham gia lớp tập huấn

Hiện vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết, biệp pháp phòng bệnh chủ yếu vẫn là diệt loăng quăng/ bọ gậy và phòng tránh muỗi đốt. Sắp đến, sẽ bắt đầu vào mùa mưa, đây là điều kiện thuận lợi để muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển. Để chủ động phòng bệnh sốt xuất huyết, mọi người cần tích cực và chủ động dọn dẹp vệ sinh quanh nơi ở, diệt lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước sinh hoạt, đậy nắp kín bể và các vật dụng chứa nước, lật úp các vật dụng có thể chứa nước không sử dụng, để không cho muỗi đẻ trứng... và cần ngủ màn ngay cả ban ngày để tránh muỗi đốt. Đồng thời, khi có triệu chứng, các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh sốt xuất huyết, mọi người cần đến ngay cơ sở y tế để khám, xác định và điều trị kịp thời./.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây