Hội thảo “Kết nối Cung - Cầu trong nuôi trồng, thu hái, sử dụng thuốc nam”

Thứ năm - 27/04/2023 22:32
Nằm trong chuỗi hoạt động, thực hiện chương trình công tác năm 2023, Hội Đông Y Tp. Đà Nẵng phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học- Kỹ thuật Tp. Đà Nẵng tổ chức hội thảo “Kết nối Cung - Cầu trong nuôi trồng, thu hái, sử dụng thuốc nam” giữa các nhà nông (Nuôi trồng), nhà Khoa học (chất lượng, phát triển sản lượng); nhà Tiêu thụ, sử dụng ( Bệnh viện, phòng khám, các doanh nghiệp chế biến, sản xuất, cung ứng sản phẩm); Nhà nước (Chính sách, vốn, cơ quan, quản lý,…)
Tham dự Hội thảo gồm có: Các đại biểu tại địa phương và một số tỉnh liên quan, đại diện Lãnh đạo thành phố, các Sở ban ngành như Sở Y tế, Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương, Sở Khoa Học và Công Nghệ, Ban ATVSTP, các Hội Đông Y quận/huyện và Chi hội Đông Y trực thuộc, Trung tâm Công Nghệ Sinh học, Trung tâm Kiểm Nghiệm, Hội Dược Liệu, Trường Đại Học Y Dược Đà Nẵng, các Bệnh viện, Nhà nuôi trồng, Doanh nghiệp sản xuất, tiêu thụ dược liệu,…..
 
Hoi thao thoc nam


Tại Hội thảo, đại biểu được lắng nghe những tham luận báo cáo liên quan đến việc đánh giá thực trạng công tác quản lý cây thuốc nam và những chính sách liên quan giúp chúng ta có cái nhìn đầy đủ hơn, khắc phục những bất cập, đề ra các giải pháp để các chính sách được thực thi có hiệu quả, góp phần vào phát triển y tế và kinh tế xã hội ở địa phương. Các đại biểu tham dự đã tập trung trao đổi, thảo luận sôi nổi, phản ánh thực trạng, cơ hội và thách thức đối với chuyển giao công nghệ trong giai đoạn hội nhập hiện nay. Bên cạnh đó nhiều ý kiến đề xuất những nội dung và chia sẻ những kinh nghiệm về mô hình kết nối cung cầu trong nuôi trồng, thu hái, sử dụng thuốc nam để thúc đẩy hoạt động ứng dụng, đổi mới và chuyển giao công nghệ, phát triển thị trường khoa học cũng như tăng cường phát triển và sử dụng dược liệu tại địa phương.

                                                                                                                                      Phước An

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây