Hội thảo tập huấn nâng cao năng lực cán bộ kiểm dịch y tế năm 2022

Thứ năm - 06/10/2022 00:52
Cục Y tế Dự phòng vừa tổ chức Hội thảo tập huấn nâng cao năng lực cán bộ kiểm dịch y tế năm 2022. Lớp tập huấn có sự tham dự của các cán bộ kiểm dịch viên y tế và cán bộ y tế dự phòng các tỉnh, thành như Đà Nẵng, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đăk Nông, Đăk Lăk, Tp. Hồ Chí Minh....
TH kiem dich y te
Trước diễn biến phức tạp của các dịch bệnh mới nổi, tái nổi trên thế giới trong thời gian gần đây như bệnh đậu mùa khỉ, H7N9, MER-CoV, Ebola,... công tác kiểm dịch y tế tại cửa khẩu biên giới cần được tăng cường và chú trọng hơn để ngăn chặn các dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam. Do đó, kiểm dịch viên y tế không chỉ cần nắm chắc chuyên môn nghiệp vụ và còn phải hiểu rõ và thực hiện đúng các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến kiểm dịch y tế.
Theo đó, tại Hội thảo, các giảng viên của Cục Y tế dự phòng và Viện Pasteur Nha trang đã củng cố và tiếp tục hướng dẫn chuyên môn về giám sát, kiểm soát và phòng chống các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm tại các cửa khẩu...đồng thời cập nhật những văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến kiểm dịch y tế; hướng dẫn cập nhật các quy trình kiểm dịch y tế đối với người, phương tiện, hàng hóa xuất, nhập khẩu qua biên giới.
Đây là những nội dung quan trọng giúp cán bộ kiểm dịch y tế nắm vững chuyên môn trong công tác, tăng cường thực hiện hiệu quả các hoạt động trong quá trình triển khai. Đồng thời, tăng khả năng giám sát chặt chẽ tại cửa khẩu, biên giới, góp phần ngăn chặn dịch bệnh truyền nhiễm xâm nhập vào Việt Nam.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây