Tập huấn triền khai góc thân thiện vị thành niên

Thứ tư - 09/11/2022 22:39
Sáng ngày 9/11/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng tổ chức lớp tập huấn Triển khai Góc thân thiện vị thành niên cho hơn 30 học viên là các cán bộ tuyến y tế cơ sở trực tiếp cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho vị thành niên, thanh niên (VTN-TN) tại trung tâm Y tế quận/huyện, các trạm Y tế xã/phường trên địa bàn thành phố.
Th goc than thien 1
Bs CKI. Trần Nguyễn Thu Thảo – PGĐ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng phát biểu khai mạc tại lớp tập huấn

VTN-TN là nhóm chiếm ưu thế về số lượng trong cơ cấu dân số, là những chủ nhân hiện tại và tương lai của đất nước. Việc chăm sóc sức khỏe
VTN-TN là nhóm chiếm ưu thế về số lượng trong cơ cấu dân số, là những chủ nhân hiện tại và tương lai của đất nước. Việc chăm sóc sức khỏe VTN-TN sẽ góp phần giảm bệnh tật và các chi phí y tế, chi phí xã hội. Vì vậy, việc triển khai góc thân thiện VTN-TN là rất cần thiết và hữu ích, đây sẽ là mô hình truyền thông giáo dục, chăm sóc sức khỏe, qua đó giúp các em chia sẻ và cung cấp các thông tin, kiến thức, kỹ năng sống về chăm sóc sức khỏe, phòng chống HIV/AIDS, các tệ nạn xã hội…
Theo Tổ chức Y tế Thế giới mô tả các dịch vụ thân thiện là các dịch vụ có thể tiếp cận được và phù hợp với VTN-TN. Dịch vụ có địa điểm và giá cả phù hợp, miễn phí ở nơi cần thiết và được phục vụ theo đúng kiểu cách mà VTN-TN chấp nhận được. Dịch vụ đủ độ an toàn và có thể chi trả được. Dịch vụ đáp ứng nhu cầu của VTN-TN để khiến họ quay trở lại khi cần và phổ biến dịch vụ này cho nhiều bạn bè.
Th goc than thien 2
BS. Trần Thị Dạ Thảo – Phó khoa Sức khỏe sinh sản, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng truyền đạt một số nội dung về việc Tổ chức cung cấp dịch vụ Sức khỏe sinh sản thân thiện VTN-TN .
Tại lớp tập huấn, các học viên được các báo cáo viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật truyền đạt được các kiến thức về việc Tổ chức cung cấp dịch vụ Sức khỏe sinh sản thân thiện với VTN-TN; kinh nguyệt và xuất tinh ở VTN; tình dục an toàn và đồng thuận; sử dụng chất gây nghiện ở VTN-TN, vấn đề bạo hành và xâm hại tình dục .v.v…
Lớp tập huấn nhằm hướng dẫn các tuyến y tế cơ sở triển khai góc thân thiện cho VTN; đồng thời rèn luyện kỹ năng cung cấp dịch vụ thân thiện cho VTN. Với những nội dung được truyền đạt tại lớp tập huấn,  tuyến y tế cơ sở sẽ triển khai và duy trì hiệu quả hoạt động góc thân thiện VTN tại địa phương.
Theo kế hoạch, trong 2 ngày 10-11/11/2022, Trung tâm tiếp tục tổ chức 2 lớp tập huấn Triển khai Góc thân thiện vị thành niên, thanh niên cho tuyến y tế cơ sở trực tiếp cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho VTN-TN.
                                                                                  Minh Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây