Tập huấn Kỹ thuật can thiệp dự phòng lây truyền HIV, Viêm gan B và Giang mai

Thứ hai - 05/06/2023 21:20
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã tổ chức các lớp Tập huấn Kỹ thuật can thiệp dự phòng lây truyền HIV, Viêm gan B và Giang mai từ mẹ sang con nhằm cập nhật hướng dẫn của Bộ Y tế cho cán bộ y tế về các kỹ thuật can thiệp dự phòng HIV, viêm gan B và Giang mai lây truyền từ mẹ sang con.
HIV, Viêm gan B, Giang mai là hiện đang là vấn đề sức khoẻ trên toàn cầu, đặc biệt là các nước kém phát triển, đang phát triển, trong đó có Việt Nam chúng ta. Với những bằng chứng khoa học cũng như thực trạng 3 bệnh HIV, viêm gan B, giang mai lây truyền từ mẹ sang con tại các khu vực trên, năm 2017 Tổ chức y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra khuyến cáo về khung kế hoạch hành động nhằm loại trừ 3 bệnh HIV, Viêm gan B, Giang mai lây truyền từ mẹ sang con đến năm 2030.
Tap huan 3 benh

Việt Nam là một trong những quốc gia đã hưởng ứng mạnh mẽ và triển khai thực hiện khung kế hoạch hành động của WHO với đầy đủ cơ sở pháp lý về mặt chủ trương, chuyên môn và kỹ thuật như: Bộ Y tế đã ban hành kế hoạch hành động nhằm loại trừ 3 bệnh trên vào năm 2030 và ban hành tài liệu hướng dẫn kỹ thuật can thiệp dự phòng HIV, Viêm gan B, Giang mai lây truyền từ mẹ sang con.   
Tại Đà Nẵng, từ năm 2020 UBND thành phố phê duyệt kế hoạch hành động dự phòng lây truyền HIV, Viêm gan B, Giang mai lây truyền từ mẹ sang con giai đoạn 2020-2030 và Sở y tế cũng đã ban hành quy chế phối hợp dự phòng lây truyền HIV, Viêm gan B, Giang mai lây truyền từ mẹ sang con tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

 
Th 3 benh

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng được Sở Y tế giao nhiệm vụ làm đầu mối của chương trình với việc triển khai, theo dõi, giám sát và báo cáo chương trình hành động. Theo đó Trung tâm cũng đã tổ chức các lớp Tập huấn Kỹ thuật can thiệp dự phòng lây truyền HIV, Viêm gan B và giang mai từ mẹ sang con nhằm cập nhật hướng dẫn của Bộ Y tế cho cán bộ y tế về các kỹ thuật can thiệp dự phòng HIV, viêm gan B và giang mai lây truyền từ mẹ sang con, và Kế hoạch hành động tiến tới loại trừ bệnh HIV, Viêm gan B và giang mai lây truyền từ mẹ sang con giai đoạn 2020-2030 tại thành phố Đà Nẵng.
Tham dự các lớp tập huấn là các cán bộ y tế làm việc trong lĩnh vực sản, nhi, sơ sinh hoặc được giao trực tiếp quản lý các bệnh lây truyền mẹ con tại các bệnh viện thành phố, các bệnh viện tư, Trung tâm y tế quận/ huyện và các Trạm y tế. Lớp tập huấn với nhiều nội dung thiết thực như: Cập nhật quy chế phối hợp dự phòng lây truyền HIV, viêm gan B, giang mai lây truyền từ mẹ sang con tại thành phố Đà Nẵng; hướng dẫn kỹ thuật can thiệp dự phòng lây truyền 3 bệnh HIV, viêm gan B, giang mai từ mẹ sang con; thực hành tư vấn sàng lọc 3 bệnh lây truyền từ mẹ sang con cho bà mẹ mang thai. Các lớp tập huấn không chỉ nhằm cung cấp các kỹ thuật can thiệp dự phòng lây truyền mẹ con cho cán bộ y tế mà còn tạo sự phối hợp tốt hơn giữa các đơn vị y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng./.

                                                                                                                           Anh Thơ
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây