Hội nghị tập huấn nha học đường năm 2023

Thứ hai - 26/06/2023 22:59
Bệnh viện Răng Hàm Miệng thành phố Đà Nẵng tổ chức hội nghị tập huấn chuyên môn cho khoảng 250 cán bộ phụ trách công tác y tế học đường năm 2023.
Nha học đường là chương trình chăm sóc sức khoẻ răng miệng ban đầu cho học sinh tại trường học, nhằm giáo dục kiến thức vệ sinh răng miệng, hướng dẫn chải răng đúng cách…Vệ sinh răng miệng đúng cách là biện pháp phòng bệnh hữu hiệu, rẻ tiền, dễ thực hiện ở cộng đồng, ai ai cũng làm được. Việc này cũng là cách phòng các bệnh răng miệng thường gặp nhất là sâu răng, viêm quanh răng, đặc biệt ở trẻ em.

 
Nha học đường 1

Bệnh viện Răng Hàm Miệng thành phố Đà Nẵng tổ chức hội nghị tập huấn chuyên môn cho khoảng 250 cán bộ phụ trách công tác y tế học đường năm 2023, nhằm cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyên môn; cung cấp thêm những kiến thức về nha khoa và công tác truyền thông phòng chống các bệnh răng miệng trong trường học. Tại đây, các học viên được các bác sĩ chuyên khoa giới thiệu chương trình nha học đường; Dự phòng các rối loạn về răng mặt, các thói quen xấu ảnh hưởng đến sự phát triển của bộ răng và hệ thống hàm mặt.
Cũng tại buổi tập huấn, các học viên được các bác sỹ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố giới thiệu những kiến thức cơ bản về nhận biết và dự phòng một số bệnh lây nhiễm có biểu hiện tại vùng miệng - mặt thường gặp ở trẻ em tại trường học. Đây là những kiến thức căn bản và cần thiết đối với cán bộ chuyên trách làm công tác y tế học đường. Từ đó có những hiểu biết và phương pháp tuyên truyền hiệu quả tại các trường học, địa phương nơi công tác.
Nha học đường 2

Lớp tập huấn không chỉ để cán bộ chuyên trách làm công tác y tế trường học cho các địa phương trên địa bàn thành phố nâng cao kiến thức, kĩ năng mà cũng là dịp để các cán bộ y tế nha học đường chia sẻ các khó khăn, vướng mắc, những tình huống thực tiễn gặp phải tại các trường học để cùng với các chuyên gia chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm giúp cho công tác nha học đường ngày càng đạt hiệu quả hơn.
                                                                                                                 Anh Thơ
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây