Hội nghị nuôi con bằng sữa mẹ tại Khu công nghiệp Hòa Cầm

Thứ sáu - 25/08/2023 03:30
Nhằm nâng cao nhận thức của công nhân về chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ nhỏ, bao gồm việc nuôi con bằng sữa mẹ tại các khu công nghiệp, các khu chế xuất trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã tổ chức Hội nghị Nuôi con bằng sữa mẹ cho nữ công nhân của Công ty TNHH Fujikura Automtive Việt Nam đóng tại khu công nghiệp Hòa Cầm.
picture4
Bác sỹ Trần Nguyễn Thu Thảo – PGĐ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phát biểu khai mạc hội nghị

Hội nghị có gần 100 nữ công nhân đang trong độ tuổi sinh đẻ của công ty tham gia. Với những nội dung về tình hình  nuôi con bằng sữa mẹ trên thế giới, ở Việt Nam và các khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới; Tầm quan trọng và lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ, việc thực hành nuôi con bằng  sữa mẹ đúng cách;  Những quy định của Bộ Y tế về việc hướng dẫn triển khai phòng vắt, trữ sữa mẹ tại nơi làm việc... được các báo cáo viên đã truyền tải tại Hội nghị đã giúp các nữ công nhân nhận thức rõ tầm quan trọng, những lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ và các chính sách pháp luật đối với lao động nữ. Theo đó, khuyến khích các bà mẹ việc bú sớm trong vòng 1 giờ đầu sau sinh và cho con bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu, bú kéo dài đến 24 tháng tuổi để giúp trẻ  có được sự phát triển khởi đầu hoàn hảo cả về thể chất, trí tuệ và tinh thần.
Hoi nghi NCBSM
Nữ công nhân tham gia thảo luận tại Hội nghị Nuôi con bằng sữa mẹ

Hiện nay, công nhân lao động tại các công ty, doanh nghiệp, đặc biệt là công nhân lao động nữ có con nhỏ thường làm việc theo ca, nên không tranh thủ được thời gian để nuôi con bằng sữa mẹ đúng lúc và đầy đủ. Với mong muốn hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho nữ công nhân đang nuôi con bằng sữa mẹ, Công ty Fujikura Automtive cũng đã lắp đặt phòng vắt, trữ sữa tại nơi làm việc của công ty. Hoạt động này không chỉ thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm của công ty mà còn giúp cho các nữ công nhân yên tâm làm việc, đảm bảo quyền lợi và duy trì được việc nuôi con bằng sữa mẹ./.
Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây