Tập huấn cho tuyến y tế cơ sở về sàng lọc Ung thư cổ tử cung bằng phương pháp V.I.A

Thứ hai - 29/05/2023 05:07
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ y tế tuyến cơ sở trên địa bàn thành phố về sàng lọc ung thư cổ tử cung bằng phương pháp V.I.A.
Lớp tập huấn nhằm đáp ứng yêu cầu hoàn thành chỉ tiêu của chương trình dự phòng và kiểm soát ung thư cổ tử cung tại thành phố Đà Nẵng, lồng ghếp thực hiện V.I.A trong 100% trường hợp khám phụ khoa để sàng lọc phát hiện sớm tổn thương tiền ung thư và ung thư cổ tử cung tại cộng đồng.
Tap huấn VIA
Hình 1:  Học lý thuyết tại hội trường

Trong thời gian 03 ngày, kết hợp lý thuyết và thực hành, các học viên đã được trang bị những kiến thức và kỹ năng năng cơ bản về: ung thư cổ tử cung và cách dự phòng, phương pháp V.I.A, ý nghĩa của V.I.A trong sàng lọc ung thư cổ tử cung tại cộng đồng, thực hành thành thạo kỹ thuật V.I.A, thực hiện kỹ thuật V.I.A thường quy trong khám phụ khoa để sàng lọc ung thư cổ tử cung tại cộng đồng.
tap huan VIA
Hình 2:  Học thực hành tại PKĐK

Thành phần tham dự gồm 25 học viên là các cán bộ y tế tại 07 Trung tâm y tế quận huyện, các trạm y tế xã /phường và bệnh viện Đa khoa Nam Liên Chiểu. Với đội ngũ giảng viên là các bác sĩ có nhiều kinh nghiệm về đào tạo trong lĩnh vực Sản-Phụ khoa. mặc dù thời gian 03 ngày ngắn ngủi nhưng với tinh thần học tập nghiêm túc, sôi nổi các anh chị học viên đã nắm vững kiến thức về sàng lọc ung thư CTC, chương trình dự phòng và kiểm soát ung thư CTC của Bộ Y tế, các tổn thương lành tính CTC, quan sát CTC với acid acetic và lugol, thực hành V.I.A trên phần mềm và trên lâm sàng với kết quả 100% học viên đủ tiêu chuẩn được cấp chứng nhận đào tạo.
 
tap huan
 Hình 3:  Tổng kết lớp tại hội trường

Tác giả bài viết: Dạ Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây