Tập huấn tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ mầm non và học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục

Thứ năm - 22/12/2022 20:33
Nhằm tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng COVID-19 mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3) cho học sinh, học viên từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi và mũi 2 cho trẻ học mầm non, học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi để tăng cường hiệu quả phòng bệnh, trong 2 ngày 22 và 23 tháng 12 năm 2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với Sở Giáo dục đào tạo thành phố Đà Nẵng tổ chức 04 lớp tập huấn cập nhật kiến thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên y tế trường học tại các cơ sở giáo dục về công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Có khoảng 800 cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tham gia lớp tập huấn.
TH tiem chung
Để nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, bên cạnh các biện pháp phòng ngừa tích cực như đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn, … thì việc tiêm vắc xin phòng ngừa chủ động càng ngày càng trở nên cấp bách tại từng quốc gia và toàn cầu. Vắc xin phòng COVID-19 giúp hệ miễn dịch nhận biết và sẵn sàng chống lại virus nếu chúng xâm nhập vào cơ thể. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, tiêm vắc xin là một biện pháp quan trọng để bảo vệ sức khoẻ.
Tại lớp tập huấn, đại diện Sở Giáo dục – Đào tạo đã phổ biến các Kế hoạch liên ngành của Sở Y tế và Sở Giáo dục – Đào tạo về việc phối hợp tăng cường triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ mầm non 5 tuổi và học sinh, học viên trong các cơ sở giáo dục.
TH tiem chung 2
Đặc biệt, các báo cáo viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã báo cáo kết quả tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn thành phố; những lợi ích của tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; lịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Viện vệ sinh dịch tễ trung ương; các kiến thức về công tác tư vấn, theo dõi, sơ cứu, cấp cứu và chuyển tuyến các trường hợp có sự cố bất lợi sau tiêm vắc xin. Ngoài ra, lớp tập huấn còn tập trung thảo luận, giải đáp thắc mắc và các tình huống trong quá trình triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ mầm non 5 tuổi và học sinh, học viên trong các cơ sơ giáo dục trên địa bàn thành phố.
Những nội dung tại lớp tập huấn sẽ giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên cơ sở giáo dục được cập nhật kiến thức về công tác tư vấn, theo dõi, sơ cứu, cấp cứu và chuyển tuyến các trường hợp có sự cố bất lợi sau tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19./.
                                                                                                                                            Minh Hiền
 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây