Tập huấn hướng dẫn tiêm bổ sung vắc xin Uốn ván – Bạch hầu (td) và tiêm vắc xin COVID-19 Comirnaty dạng hỗn dịch tiêm

Thứ hai - 10/10/2022 03:24
Sáng ngày 7/10/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC) tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn tiêm bổ sung vắc xin Uốn ván-Bạch hầu (Td) và tiêm vắc xin Comirnaty (Pfizer-BioNTech Covid-19 Vaccine) dạng hỗn dịch tiêm cho khoảng 150 cán bộ y tế là lãnh đạo, cán bộ CDC, Trung tâm Y tế quận/huyện, trạm Y tế xã/phường và cán bộ một số bệnh viện đang thực hiện công tác tiêm chủng trên địa bàn thành phố.
TH tiem chung

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe BS CKI. Nguyễn Hóa - Phó Giám đốc CDC Đà Nẵng phổ biến các văn bản chỉ đạo và thống nhất kế hoạch triển khai tiêm bổ sung vắc xin Uốn ván-Bạch Hầu giảm liều (Td) tại thành phố Đà Nẵng năm 2022. Đối tượng tiêm là tất cả trẻ em học lớp 2 trong trường học và trẻ 7 tuổi không đi học tại cộng đồng đang sinh sống trên địa bàn thành phố sẽ được tiêm 01 mũi vắc xin Td. Ngoại trừ các trường hợp trẻ đã tiêm vắc xin có chứa thành phần Uốn ván hoặc Bạch hầu trong thời gian 01 tháng trước khi triển khai. Hướng dẫn công tác điều tra lập danh sách đối tượng, bố trí các điểm tiêm chủng, các hoạt truyền thông trước và trong chiến dịch, kỹ năng thực hành tiêm chủng. Công tác bảo quản vắc xin, an toàn tiêm chủng, xử lý phòng chống sốc và giám sát phản ứng sau tiêm.v.v… Mục tiêu của chiến dịch nhằm tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh trong cộng đồng, phòng ngừa dịch bệnh, giảm tỷ lệ tử vong do Bạch hầu-Uốn ván. Thời gian triển khai tiêm vắc xin Bạch hầu-Uốn ván là trong quý III và quý 4 năm 2022.
TH tiem chung

Bên cạnh đó, lớp tập huấn còn được cán bộ chuyên trách tiêm chủng của CDC hướng dẫn sử dụng vắc xin COVID-19 Comirnaty dạng hỗn dịch tiêm và hướng dẫn giám sát các phản ứng sau tiêm chủng theo Thông tư số 34/2018/TT-BYT ngày 12/11/2018 về việc quy định chi tiết một số điều của Nghị định 104/2016/NĐ-CP ngày 04/7/2016 của Chính phủ Quy định hoạt động tiêm chủng. Tập trung vào các nội dung như: Thông tin về vắc xin; quy trình tiếp nhận, bảo quản, vận chuyển vắc xin, đối tượng tiêm, liều lượng, đường tiêm, chỉ định, chống chỉ định; giám sát phản ứng sau tiêm vắc xin; phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ; hướng dẫn công tác thống kê, báo cáo kết quả triển khai tiêm vắc xin COVID-19. Được biết vắc xin Pfizer dạng hỗn dịch tiêm (nắp xám) về thành phần giống như vắc xin Pfizer-BioNtech đã và đang được ngành Y tế sử dụng nhưng có ưu điểm vượt trội hơn là không cần pha loãng trước khi tiêm. Đây là vắc xin Pfizer dạng mới, tiêm là người từ 12 tuổi trở lên, tiêm bắp, liều tiêm 0,3ml. Lọ vắc xin đã mở chỉ sử dụng trong buổi tiêm chủng.
                                                                                                                                   Minh Hiền
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây