Tập huấn hướng dẫn giám sát phòng, chống bệnh sốt rét

Thứ sáu - 04/11/2022 23:05
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức lớp Tập huấn “Hướng dẫn giám sát phòng, chống bệnh sốt rét cho cán bộ làm công tác phòng chống sốt rét tuyến quận huyện và xã phường.
Tham dự lớp tập huấn có bác sĩ CK1 Nguyễn Hoá- Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật, các cán bộ khoa Ký sinh trùng – Côn trùng của Trung tâm cùng 65 cán bộ của 7 TTYT quận huyện và 56 xã phường.
Th sot ret
 
Tại lớp tập huấn, các học viên được giảng viên truyền đạt các Hướng dẫn về giám sát trong loại trừ sốt rét; Quy trình điều tra và phân loại trường hợp bệnh; Quy trình điều tra và xử lý ổ bệnh; Đặc điểm sinh học và một số biện pháp can thiệp chính trong phòng chống véc tơ sốt rét; Giới thiệu các biểu mẫu thống kê, báo cáo. Đồng thời, giảng viên và học viên cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình xử lý các ca bệnh sốt rét tại các tuyến y tế cơ sở; giúp học viên thực hiện tốt công tác phòng chống sốt rét tại địa phương, duy trì bền vững kết quả loại trừ bệnh sốt rét.
Th sot ret

Từ năm 2020, đại dịch COVID-19 bùng phát đã làm gián đoạn, gây tác động không nhỏ đến kết quả, hiệu quả các hoạt động phòng chống sốt rét tại các địa phương. Lớp tập huấn này nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ y tế tuyến quận huyện, xã phường về phòng chống sốt rét để triển khai hiệu quả công tác phòng chống sốt rét tại địa phương./.
                                                                                                                                            Anh Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây